Morgunblaðið - 17.10.2006, Side 14
14 ÞRIÐJUDAGUR 17. OKTÓBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ
VIÐSKIPTI/ATHAFNALÍF
FL Group hefur gengið frá sölu á öllu
hlutafé sínu í Icelandair Group. Þrír
hópar fjárfesta hafa keypt meirihluta
í félaginu, eða samtals 50,5% hlut.
Áætlaður söluhagnaður FL Group
af sölunni á Icelandair Group er um
26 milljarðar króna miðað við bókfært
virði Icelandair Group í lok júní 2006.
Í tilkynningu frá FL Group segir að
handbært fé félagsins aukist um 35
milljarða króna við söluna.
Í tilkynningunni kemur fram að
Glitnir sölutryggi það hlutafé sem eft-
ir er í eigu FL Group, sem ekki hefur
verið selt, þ.e. 49,5% hlut. Þar segir
einnig að Glitnir hafi nú þegar ráð-
stafað allt að 16% hlut til fjárfesta,
starfsfólks og stjórnenda Icelandair
Gorup. Allt að þriðjungur hlutafjár í
Icelandair Group verði síðan boðinn
til kaups í almennu hlutafjárútboði í
umsjón Glitnis í tengslum við fyrir-
hugaða skráningu félagsins á hluta-
bréfamarkað. Þá verður fagfjárfest-
um og almenningi gefinn kostur á að
skrá sig fyrir hlut í félaginu. Segir í
tilkynningunni að
fyrirkomulag út-
boðsins verði
kynnt síðar.
Frá því er
greint í tilkynn-
ingunni frá FL
Group að lykil-
stjórnendur Ice-
landair Group
áformi að kaupa
allt að 4% í félag-
inu. Þá segir að allir starfsmenn Ice-
landair Group fái tækifæri til að
kaupa hlut í félaginu og hafi um 4%
hlutafjár verið tekin frá í þessum til-
gangi.
Samvinnutryggingar
með þriðjung
Fjárfestahóparnir þrír sem hafa
fest kaup á meirihlutanum í Icelanda-
ir Group eru Langflug ehf., sem
kaupir 32% hlut, Naust ehf., kaupir
11,1% og Blue-Sky Transport Hold-
ing kaupir 7,4%.
Langflug ehf. er að mestu í eigu
Eignarhaldsfélagsins Samvinnu-
trygginga hf. Axel Gíslason, fyrrver-
andi forstjóri VÍS, er framkvæmda-
stjóri þess félags, Þórólfur Gíslason,
kaupfélagsstjóri á Sauðárkróki, er
stjórnarformaður og Helgi S. Guð-
mundsson, formaður bankaráðs
Seðlabanka Íslands er stjórnarmaður
í Samvinnutryggingum hf.
Naust ehf. er að stærstum hluta í
eigu BNT hf., móðurfélags Olíufé-
lagsins og Bílanausts, sem aftur er að
stærstum hluta í eigu Benedikts
Sveinssonar, fyrrverandi stjórnarfor-
manns Eimskipafélagsins og Sjóvár-
Almennra trygginga, og bróður hans,
Einars Sveinssonar, stjórnarfor-
manns Glitnis.
Blue-Sky Transport Holding er að
mestu í eigu Ómars Benediktssonar
sem var einn af stofnendum Íslands-
flugs.
Eignir yfir 200 milljarðar
Heildareignir FL Group í lok júní
námu 202,6 milljörðum króna. Félag-
ið er skráð í Kauphöll Íslands.
Stærstu hluthafar eru Eignarhalds-
félagið Oddaflug efh., sem á 19,8%
hlut, en félagið er í eigu Hannesar
Smárasonar, forstjóra FL Group,
Baugur Group, sem á 18,1%, Magnús
Kristinsson útgerðarmaður úr Vest-
mannaeyjum (14,7%), Kristinn
Björnsson fyrrverandi forstjóri
Skeljungs (8,4%), og félögin Icon
(5,6%) og Materia Invest (5,1%) en
þau eru bæði í eigu Magnúsar Ár-
mann, Kevin Stanford og Þorsteins
M. Jónssonar.
Millilandaflugið er
meginundirstaðan
Icelandair Group er eignarhalds-
félag utan um 12 sjálfstæð rekstrar-
félög í flugrekstri og ferðaþjónustu.
Starfsmenn félagsins eru um 2.700
talsins og velta félagsins á þessu ári
er áætluð um 54 milljarðar króna.
Rekstri félagsins er skipt í þrjú meg-
insvið; áætlunarflug milli landa, leigu-
og fraktflug á erlendum mörkuðum
og ferðaþjónustu á Íslandi.
Í tilkynningu FL Group segir að
meginundirstaða rekstrar Icelandair
Group sé millilandaflug Icelandair
sem byggi á tengiflugi milli Evrópu
og Ameríku með megináherslu á Ís-
land. Félagið flýgur til 22 áfangastaða
beggja vegna Atlantshafs og flutti á
seinasta ári um eina og hálfa milljón
farþega.
Þess bera að geta að danska lág-
gjaldaflugfélagið Sterling er ekki með
í sölu FL Group á Icelandair Group.
Allt að þriðjungi hlutafjár verður boðið til kaups í almennu hlutafjárútboði
Hagnaður Áætlaður hagnaður FL Group af sölunni á Icelander nemur um 26 milljörðum króna og mun handbært fé FL Group aukast um 35 milljarða króna við söluna.
Í HNOTSKURN
» Með sölunni á IcelandairGroup fylgja tólf dótt-
urfélög, en danska lággjalda-
flugfélagið Sterling mun ekki
fylgja með í kaupunum.
» Stjórnendur Icelandairmunu kaupa um 4% hlut í
félaginu og starfsmönnum
verður boðið að kaupa um 4%
til viðbótar
» Handbært fé FL Groupmun aukast um sem nemur
35 milljörðum króna við söl-
una.
Ómar
Benediktsson
Þrjú félög kaupa meiri-
hluta í Icelandair Group
Langtíma-
fjárfesting
MARKMIÐ Eignarhaldsfélagsins
Samvinnutrygginga með kaupunum
í Icelandair Group er að hafa af þeim
arð þegar til
lengri tíma er lit-
ið.
„Það hafa ekki
verið ákveðin
nein tímamörk,
en þegar keyptur
er svona stór
hlutur þá er
markmiðið að
hafa af honum arð
og í þessu tilviki
erum við að horfa til langs tíma,“
segir Axel Gíslason, framkvæmda-
stjóri Eignarhaldsfélagsins Sam-
vinnutrygginga.
Axel segir Langflug að langmestu
leyti í eigu Samvinnutrygginga, en
til greina komi að fleiri aðilar gangi
inn í það félag þegar fram líða stund-
ir. Um það hafi hins vegar ekki verið
tekin nein ákvörðun.
„Með sölunni á VÍS má segja að
hafi orðið ákveðin eðlisbreyting á
fjárfestingarstefnu Eignarhalds-
félagsins, en þá varð veruleg breyt-
ing á eignasafninu. Með þessum
breytingum og auknu umfangi fé-
lagsins höfum við að undanförnu lagt
meiri áherslu á áhættudreifingu og
eru kaupin á Icelandair þáttur í því.“
Spennandi tækifæri
Kaupin á Icelandair eru gott fjár-
festingartækifæri, að mati Bjarna
Benediktssonar, alþingismanns og
stjórnarformanns
BNT, móður-
félags Nausts ehf,
en hann segir um
langtímafjárfest-
ingu að ræða.
„Það er margt
sem gerir það að
verkum að við lít-
um á þetta sem
spennandi tæki-
færi. Í fyrsta lagi
hefur náðst sam-
komulag um traust eignarhald á fé-
laginu, í öðru lagi líst okkur mjög vel
á stjórnendateymið og í þriðja lagi
lítum við svo á að spennandi tímar
séu framundan, hjá félaginu og í
geiranum sem slíkum.“
Markar tímamót
Salan á Icelandair marka viss
tímamót fyrir FL Group og styðja
vel við áætlanir félagsins um frekari
fjárfestingar,
segir Hannes
Smárason, for-
stjóri FL Group.
„Hinn mikli
áhugi fjárfesta á
Icelandair Group
gerði FL Group
að selja allan hlut
sinn í félaginu,
enda staða þess
sterk og rekstur
góður,“ segir Hannes.
„Við höfum lagt ríka áherslu á að
Icelandair Group komist í almenn-
ingseigu, enda um að ræða mikil-
vægasta samgöngufyrirtæki lands-
ins. Þá er mikilvægt að félagið verði
áfram leiðandi fyrirtæki í alþjóða-
flugrekstri og það haldi því forystu-
hlutverki sem það hefur í innlendri
ferðaþjónustu.“
Hafa trú á félaginu
Kaup stjórnenda Icelandair á um
4% hlut í félaginu er til marks um
tiltrú þeirra á félaginu, að mati Jóns
Karls Ólafssonar,
forstjóra Ice-
landair Group.
„Stjórnendur Ice-
landair Group
styðja áætlanir
um skráningu á
markað heilshug-
ar og fagna því
tækifæri sem það
veitir.“ Þá segist
Jón Karl enn-
fremur vera ánægður með að allir
starfsmenn Icelandair Group muni
fá tækifæri til að kaupa hlut í félag-
inu.
Hannes Smárason
Jón Karl Ólafsson
Bjarni
Benediktsson
Axel Gíslason
Fulltrúar frá stórfyrirtækinu Dow
Corning og dótturfélagi þess, Hem-
lock Semiconductor Corporation,
heimsóttu Ísland í síðustu viku. Til-
gangur heimsóknarinnar var að
kanna kosti þess að reisa hér á landi
stóra verksmiðju í hátækniiðnaði.
Þykir Grundartangi ákjósanlegasti
staðurinn, en um tíma var einnig
rætt um Eyjafjörð og Þorlákshöfn.
Virðast þeir staðsetningarkostir nú
alveg út úr myndinni, að því er segir
á vefnum hvalfjordur.is.
Ákvörðun á næsta ári
Um er að ræða gríðarlega orku-
freka framleiðslu en afurð verk-
smiðjunnar er hreinn fjölkristalla
kísilmálmur og er m.a. notaður í sól-
arafhlöður. Sömuleiðis er framleiðsl-
an mjög plássfrek og því ljóst að um-
talsvert landsvæði þyrfti undir
verksmiðjuna.
Fulltrúar Dow Corning og Hem-
lock Semiconductor Corporation eru
nú á ferðalögum víðs vegar um heim
í þeim tilgangi að velja hentuga stað-
setningu fyrir framleiðsluna. Í fram-
haldinu er reiknað með að fjórir eða
fimm staðir verði teknir til nánari
skoðunar en ákvörðunar um staðar-
val er ekki að vænta fyrr en einhvern
tíma á næsta ári, að því er segir á
hvalfjordur.is.
Skoða kosti þess að reisa
hátækniverksmiðju hér
Grundartangi álitinn ákjósanlegasti
staðurinn til framleiðslu á kísilmálmi