Morgunblaðið - 25.03.2007, Qupperneq 43

Morgunblaðið - 25.03.2007, Qupperneq 43
leiðar sinnar. Aftur á móti hafa þeir sem lögðu veginn varla gert sér grein fyrir þeirri byltingu sem þeir voru að undirbúa. Það fylgdi nefni- lega í kjölfarið að hestvagnöld hófst og farið var að flytja aðdrætti á hestvögnum í stað þess að lyfta hverjum hlut á klakk. En þetta var ekki auðveldur vegur fyrir drátt- arhesta. Ég heyrði gamla menn í Laugardal og Tungum minnast þess hversu brekkan upp frá Laug- ardalsvöllum, sem þeir nefndu Barmaskarð, hefði verið erfið. Engin heimild er til um það hver fyrstur ók á bíl um Kóngsveginn austur að Geysi. En ég man eftir einni og einni „drossíu“ frá árunum fyrir stríð og upphleyptur vegur var ekki lagður alla leið að Geysi fyrr en um 1930. Þótti allnokkur viðburður þegar bílar sáust á Kóngsveginum og mátti heita regla að hestar fældust, en við börnin stóðum forviða og horfðum á eftir þessu tækniundri. Smám saman grófst vegurinn niður og víða rann úr honum svo hann var sem hver annar djúpur skurður. Smáupphæð var varið af vegafé til viðhalds veginum og á vori hverju var borið ofan í verstu hvörfin, en kom fyrir lítið. Á árunum frá 1940 til 1952 mátti segja að ég færi flestra minna ferða á Kóngsveginum og minnisstætt er mér að hafa verð sendur með skóflu og járnkarl til þess að gera Ólafi Ketilssyni, bílstjóra á Laug- arvatni, fært að komast síðla maí- mánaðar alla leið út að Úthlíð til þess að flytja fólk til kirkju að Torfastöðum því drengurinn átti að fermast. Þetta samgönguleysi við Hlíðina breyttist ekki fyrr en um 1960 að nýr vegur var lagður og Brúará brúuð. Hvað sést af Kóngsveginum nú Eins og áður kom fram voru gerðar vegabætur á Kóngsveginum frá Gjábakka að Laugarvatni með þeim árangri að hinn upprunalegi vegur sést naumast hvergi þar. Sama verður uppi á teningnum í sumarbústaðalandinu austan við Laugarvatn og mestan part austur að Laugardalshólum. Auk þess er búið að girða þvers og kruss. Þar mun þó eitthvað sjást eftir af Kóngsveginum uppi í hlíðinni og eins báðum megin við Efstadal; einkum þó austur að Brúará. Þar fyrir austan og uppi á Miðhúsásum hafa til þessa verið bezt varðveittu upprunalegu kaflarnir, vegna þess að þar var aldrei nein bílaumferð sem heitið gat. Fyrir vestan og of- an Úthlíð geta heimamenn bent á spotta, sem sýna hvar vegurinn lá, en varla meira. Annar vel varð- veittur kafli er síðan í Hrauntúns- landi, austan við Úthlíð. Þar er af- girt land og engin umferð á veginum. Frá Andalæk og austur með Hlíðinni er víða búið að afmá Kóngsveginn með jarðýtum og girðingar eru þar víða. Sama er að segja um síðustu 5–6 kílómetrana upp að Geysi. Þar er þessi vegur svo að segja alveg úr sögunni. Það hefur verið auðveldara fyrir vegavinnuflokkinn að slétta móana eftir að kom austur fyrir Tungufljót og Brúarhlöð. Þeir lögðu veginn all- ar götur fram eftir Hrunamanna- hreppi og síðan niður með Þjórsá að Þjórsártúni, þar sem gert var ráð fyrir að kóngurinn hitti Rang- æinga. Rætt var um það fyrir nokkrum árum að gera eitthvað til hátíða- brigða á aldarafmæli Kóngsveg- arins. En þegar farið var að athuga málið; til að mynda að gera veginn færan sem reiðleið, hefur komið í ljós að hugmyndin var of seint fram borin. Samgönguráðneytið gæti þó séð til þess að einhvers staðar á völdum stað yrði reistur minnisvarði þar sem greint væri frá einu dýrasta mannvirki Íslendinga, fyrr og síðar. Höfundur er blaðamaður. MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 25. MARS 2007 43 Þær breytingar sem orðið hafa og væntanlegar eru á hafsvæðum Norðurskauts munu hafa margvíslegar afleiðingar. Á þessum fundi verður fjallað um möguleg áhrif skipasiglinga um svokallaða Norðurleið í framtíðinni. Erindi flytja Dr. Lawson W. Brigham, aðstoðarforstjóri Heimskautarannsóknaráðs Bandaríkjanna, og Gísli Viggósson, forstöðumaður rannsókna- og þróunarsviðs Siglingastofnunar. Að erindum loknum verður leitað eftir hugmyndum og áliti fundarmanna og er það liður í starfi matsnefndar um áhrif heimskautasiglinga. Fundurinn er í framhaldi af ráðstefnunni Breaking the Ice sem haldin verður á Akureyri í lok mars. Takið eftir að fundurinn hefst með léttum hádegisveitingum kl. 11:30, en fyrirlestrar hefjast kl. 12. Áhrif Norðurhafssiglinga í alþjóðlegu og íslensku ljósi. Opinn hádegisfundur fimmtud. 29. mars 2007 kl. 11:30-13:45 í Sjóminjasafninu Grandagarði 8, Reykjavík. Ísinn brotinn Dagskrá 11:30 - 12:00 Léttar veitingar 12:00 - 12:05 Árni Þór Sigurðsson, stjórnarformaður Víkurinnar - Sjóminjasafns, býður gesti velkomna og kynnir fyrirlesara 12:05 - 12:35 Dr. Lawson W. Brigham, aðstoðarforstjóri Heimskautarannsóknaráðs Bandaríkjanna: Arctic Marine Shipping Assessment: The Arctic Council's Response to Changing Marine Access in the Arctic Ocean 12:45 - 13:00 Gísli Viggósson, forstöðumaður rannsókna- og þróunarsviðs Siglingastofnunar: Ísland og Norðurhafssiglingar 13:00 - 13:45 Umræður þar sem leitað er álits fundarmanna Fundarstjóri Dr. Guðrún Pétursdóttir, framkvæmdastjóri Stofnunar Sæmundar fróða H.Í. Að fundinum standa Stofnun Sæmundar fróða við Háskóla Íslands, Faxaflóahafnir og Víkin - Sjóminjasafn með stuðningi Reykjavíkurborgar. Víkin - Sjóminjasafn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.