Morgunblaðið - 22.04.2007, Síða 44
44 SUNNUDAGUR 22. APRÍL 2007 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
ÍS
L
E
N
S
K
A
S
IA
.I
S
I
C
E
3
72
41
0
4.
2
0
0
7
ÞIÐ LÉTUÐ
DRAUMINN RÆTAST TAKK
AUGLÝSING FRÁ YFIRKJÖR-
STJÓRN REYKJAVÍKURKJÖR-
DÆMIS NORÐUR UM MÓTTÖKU
FRAMBOÐSLISTA OG FLEIRA
Framboðsfrestur til alþingiskosninga 12. maí 2007 rennur út föstudaginn
27. apríl nk. kl. 12.00 á hádegi.
Yfirkjörstjórn Reykjavíkurkjördæmis norður tekur á móti framboðslistum
þann dag kl. 10.00-12.00 í fundarherbergi borgarráðs, Ráðhúsi Reykjavíkur
við Tjarnargötu.
Á framboðslista skulu vera 22 nöfn frambjóðenda. Hverjum framboðslista
skal fylgja skrifleg yfirlýsing allra þeirra sem á listanum eru um að þeir hafi
leyft að setja nöfn sín á listann. Framboðslista skal og fylgja skrifleg yfirlýs-
ing um stuðning við listann frá kjósendum í hlutaðeigandi kjördæmi. Til-
greina skal nafn meðmælanda, kennitölu hans og heimili. Fjöldi meðmæl-
enda skal vera 330 að lágmarki og 440 að hámarki.
Engin kjósandi getur mælt með fleiri en einum framboðslista. Komi það fyr-
ir strikast nafn kjósandans út í báðum (öllum) tilvikum. Loks skal fylgja
framboðslista skrifleg tilkynning frá frambjóðendum listans um hverjir tveir
menn séu umboðsmenn listans.
Gæta skal þess um öll framboð að tilgreina skýrlega nafn frambjóðanda,
kennitölu hans, stöðu eða starfsheiti og heimili til þess að enginn vafi geti
leikið á því hverjir eru í kjöri. Mælst er til að framboðslistum og listum yfir
meðmælendur verði skilað á tölvutæku formi.
Að öðru leyti er vísað til ákvæða laga um kosningar til Alþingis nr.
24/2000, með síðari breytingum.
Meðan kosning fer fram, laugardaginn 12. maí nk., verður aðsetur yfirkjör-
stjórnar í Ráðhúsi Reykjavíkur, þar sem talning atkvæða, að kjörfundi lokn-
um, mun fara fram.
Reykjavík, 20. apríl 2007
Yfirkjörstjórn Reykjavíkurkjördæmis norður
FYRST þegar farið var að
gera skoðanakannanir um fylgi
stjórnmálaflokka hér á landi fyrir
þrem áratugum voru ýmsir tor-
tryggnir. Margir
töldu að skoð-
anakannanir kynnu
að hafa óeðlileg skoð-
anamyndandi áhrif og
voru jafnframt efins
um að 600 til 1.200
manna úrtak gæfi
rétta mynd af raun-
verulegu fylgi flokk-
anna. Fræðimenn
voru strax (og eru
enn) þeirrar skoðunar
að stærð úrtaksins
væri fullnægjandi og
var þá gengið út frá
því að ekki væri maðkur í mys-
unni. Ég minnist þess ekki að sá
möguleiki hafi nokkurn tímann
verið ræddur opinberlega.
Þegar fyrirtækið Skáís hóf
fyrst allra að gera reglubundnar
skoðanakannanir hér á landi varð
fljótlega ljóst að obbinn af því
fólki (aðallega námsfólk) sem
ráðið var sem spyrlar, hafði sjálft
mikinn áhuga á stjórnmálum;
sumir voru flokksbundnir eða
tengdir stjórnmálaflokki. Stjórn-
endur Skáís gerðu sér strax
grein fyrir hugsanlegum vand-
ræðum af þessum toga, en spyrl-
ar voru að jafnaði 8–12 við hverja
könnun og alls 15 þegar umsvifin
voru sem mest. Fyrirtækið brást
fljótt við þessu vandamáli með
innra eftirliti, sem leiddi m.a. til
þess (að vísu örsjaldan á 20 ára
tímabili) að gögn einstakra
spyrla voru sett til hliðar og
spyrli vísað frá starfi. Í eitt
skipti reyndist nauðsynlegt að af-
skrifa niðurstöðurnar og taka
nýtt úrtak.
Með hliðsjón af þessu er eðli-
legt að menn spyrji: Hvað um
stjórnendurna sjálfa? Voru þeir
trúverðugir? Var þeim treyst-
andi? Staðreynd málsins er sú að
opinberir aðilar sáu aldrei
ástæðu til að kanna hvort skoð-
anakannanir væru framkvæmdar
samkvæmt ýtrustu reglum. Með
öðrum orðum, formlegt ytra eft-
irlit með framkvæmd skoð-
anakannana var aldrei til staðar.
Ábyrgð stjórnenda skoðanakann-
ana var því mikil
ekki síst þegar haft
er í huga að þeir
voru eftirlitslausir
og svo er enn að því
ég best veit. Al-
menningur hér á
landi virðist bera
svipaða tilfinningu
til „stofnana“ sem
framkvæma skoð-
anakannanir líkt og
um dómstóla væri
að ræða. Og þegar
landbúnaðarráðherr-
ann okkar kvað upp-
úr um það af sinni einstöku
prúðmennsku og virðuleik að
einhver skoðanakönnun væri
örugglega vitlaus þá brostu þeir
í kampinn í sjónvarpinu og al-
þýða Íslands yppti öxlum.
Áhrif skoðanakannana á fylgi
og fylgissveiflur stjórn-
málaflokka eru síður en svo aug-
ljós. Hins vegar er það deginum
ljósara að þegar fjölmiðlamenn
og pólitískir álitsgjafar fullyrða
að slæmt gengi flokks í skoð-
anakönnun sé ótvíræð sönnun
þess að kjósendur séu að refsa
flokknum fyrir afstöðu hans í til-
teknum málum gefa slík skilaboð
einum málsaðila sterka pólitíska
vígstöðu meðan hinn á í vök að
verjast.
Það má benda á ýmsar ástæð-
ur þess að Framsóknarflokk-
urinn hefur alla tíð komið verr
út í skoðanakönnunum tvo til
þrjá mánuði fyrir kosningar og
jafnvel alveg fram undir það síð-
asta. Á sama hátt má benda á
ýmis rök fyrir því að Sjálfstæð-
isflokkurinn hefur komið betur
út í skoðanakönnunum en í kosn-
ingum. Sama gildir um stjórn-
málaflokka sem hafa öflugan
þrýstihóp á bak við sig. Slíkum
baráttuhópum hefur mjög vaxið
fiskur um hrygg að undanförnu,
og má þar sérstaklega nefna bar-
áttuhóp fyrir verndun náttúrunn-
ar og gegn stóriðju. Ef tekið er
mið af reynslu undanfarinna ára
verður að teljast harla ólíklegt
að hinn nýstofnaði hægriflokkur
náttúruverndarsinna komi manni
á þing út á stefnumál sín. Hins
vegar er aldrei að vita hve langt
persónulegar vinsældir Ómars
Ragnarssonar geta fleytt honum.
Og mörg dæmi eru um það er-
lendis frá að skemmtikraftar hafi
náð langt í pólitík.
Að því er varðar Framsókn-
arflokkinn er ólíklegt að hann
fari niður fyrir 14% hvað sem
skoðanakannanir segja, og ef
flokkurinn heldur dampi í
Reykjavíkurkjördæmunum tveim
gæti hann auðveldlega farið upp
í 16%. Fallandi gengi Samfylk-
ingarinnar í skoðanakönnunum
frá því fyrir áramót og að sama
skapi uppgangur VG er ótvíræð
vísbending um að stjórnarflokk-
arnir muni halda velli og jafnvel
styrkja stöðu sína, nema eitthvað
óvænt gerist á síðasta sprett-
inum. Ég tel að sterk staða Sam-
fylkingarinnar sé nánast grund-
vallar forsenda þess að
núverandi stjórnarandstaða nái
meirihluta.
Eins og staðan er núna tel ég
að Frjálslyndir hafi heldur sótt í
sig veðrið. Staða þeirra hefur
styrkst nokkuð við innkomu
Kristins H. Gunnarssonar og
reyndar má segja það sama um
Framsóknarflokkinn, að staða
hans hefur batnað við brotthvarf
Kristins. En enn er langur tími
til kosninga, og hann verður án
efa magnþrunginn.
Staða skoðanakannana
og áhrif þeirra
Bragi Jósepsson skrifar um
skoðanakannanir og fylgi
flokkanna
» „…og var þá gengiðút frá því að ekki
væri maðkur í mys-
unni.“
Bragi Jósepsson
Höfundur er rithöfundur.
og fv. prófessor.
NÚ fara kosningar til Alþingis í
hönd og núverandi og tilvonandi
þingmenn keppast hver um annan
þveran að tíunda eigið ágæti og
sinna flokka til að ná hylli kjós-
enda. Loforðaflaumur til næstu 4
ára fylgir gjarnan í kjölfarið. Eitt
er það mál sem þingmenn – nú-
verandi og tilvonandi – mega
gjarnan taka afstöðu til en það er
réttindi – eða öllu heldur rétt-
indaleysi sumarhúsaeigenda í
landinu. Á landinu öllu munu vera
á milli 10 og 12 þúsund sumarhús
sem eðli málsins samkvæmt eru
hluti af heimili fólks. Þetta fólk
býr við mikla réttaróvissu varð-
andi sumarhús sín, en sem betur
fer hefur þetta fólk allt kosninga-
rétt í vor. Mér þykir því til-
hlýðilegt að spyrja þig þingmaður
góður eða þingmannsefni, hvað
ætlar þú að gera í réttindamálum
sumarhúsaeigenda á næsta kjör-
tímabili? Þingmaður og svarið
er …?
Runólfur Gunnlaugsson
Þingmaður
og svarið er …?
Höfundur er formaður félags sum-
arhúsaeigenda í Dagverðarnesi í
Skorradal.