Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1982, Page 15

Andvari - 01.01.1982, Page 15
ANDVARI ASMUNDUR GUÐMUNDSSON 13 þekkti sínar eigin fjaðrir á skefti örvarinnar, sem hann var skotinn með, og kvað sárast af öllu að falla fyrir slíku skeyti. Vakið yfir velgengni skól- ans í ö'llum greinum." Þá vék hann sér sð nemendunum og k\;aðst vita, hví þeir vildu vinna til að koma í skólann, þótt það kostaði þá tíma og fé, en þeir sumir í litlum efnum. ,,Það er af því, að ykkur hefir skilizt, að auðurinn í mannssálinni mun vera óendanlega miklu betri og varanlegri en allur annar auður.“ Hann vonar, að þeim falli vel á þessu nýja heimili þeirra, og segir: „Hér á eitt lögmál að ráða, strangt lögmál, sem gerir miklar kröfur og setur markið hátt, en engu ætti þó að vera ljufara að fylgja, hvorki ykkur né okkur kennurunum. Það er lögmál kærleikans. Án kærleikans fær ekkert heimili staðizt, en sé hann nógur, þá er hann einhlítur til að stjórna öllu, og í skjóli hans mun þroskast allt það bezta, sem til er í fari okkar.“ Þegar hann hefur lokið að ávarpa lærisveina sína, snýr hann sér að kennurunum, kveður mestan þunga og ábyrgð á þeirn, því að það sé sér- staklega hlutverk þeirra ,,að skapa sögu skólans, þar eð þeir hafi engar fyrirmyndir að líkja eftir í smáu og stóru. Ný sjálfstæð skólastefna á að vera til hér á landi.“ Hann kvað þetta vaka fyrst og fremst fyrir sér: „Við verðum vegna ólíkra staðhátta og þjóðareinkenna að þreifa fyrir okkur hægt og hægt, kanna jarðveginn sem bezt og byggja traust á þjóðlegum grunni, svo að hér rísi íslenzkur skóli, hold af okkar holdi, bein af okkar beinum, nátengd- ur lífi og sögu okkar íslendinga, en þó jafnframt studdur dýrustu reynslu erlendra skóla. Það er mikið hlutverk og stórfenglegt. . . . Takmark skól- ans er eingöngu fest við nemendurna sjálfa, andlegan og líkamlegan þroska þe.'rra, en af því á svo sð leiða, að þeir verði færari um að velja stöðu sína rétt og skipa hana vel.“ Þá segir hann frá ferð sinni um Fagradal á leið til Eiða. Bar honum þar margt fagurt og fjölskrúðugt fyrir augu og fannst, að slik ætti saga hvers einasta manns að vera, undurfögur og breytileg. Hann sá líka, hvernig framtíðarsaga skólans ætti að vera í 'höfuð- atriðum. Hugsaði: „Skólinn á að vera hverjum og einum hjálp til þess að halda stefnunni - andlega talað - upp Fagradal hærra og hærra, nær og nær eilífðartakmarki hans og dásemdum, sem bíða hans á Framtíðarlandinu hulda.“ Hann óskaði þess, að skólinn léti alla nemendur alltaf bera þess heilla- merki, að þeir hefðu verið í honum. Sérhver nemandi hans ætti að sýna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.