Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1982, Qupperneq 15

Andvari - 01.01.1982, Qupperneq 15
ANDVARI ASMUNDUR GUÐMUNDSSON 13 þekkti sínar eigin fjaðrir á skefti örvarinnar, sem hann var skotinn með, og kvað sárast af öllu að falla fyrir slíku skeyti. Vakið yfir velgengni skól- ans í ö'llum greinum." Þá vék hann sér sð nemendunum og k\;aðst vita, hví þeir vildu vinna til að koma í skólann, þótt það kostaði þá tíma og fé, en þeir sumir í litlum efnum. ,,Það er af því, að ykkur hefir skilizt, að auðurinn í mannssálinni mun vera óendanlega miklu betri og varanlegri en allur annar auður.“ Hann vonar, að þeim falli vel á þessu nýja heimili þeirra, og segir: „Hér á eitt lögmál að ráða, strangt lögmál, sem gerir miklar kröfur og setur markið hátt, en engu ætti þó að vera ljufara að fylgja, hvorki ykkur né okkur kennurunum. Það er lögmál kærleikans. Án kærleikans fær ekkert heimili staðizt, en sé hann nógur, þá er hann einhlítur til að stjórna öllu, og í skjóli hans mun þroskast allt það bezta, sem til er í fari okkar.“ Þegar hann hefur lokið að ávarpa lærisveina sína, snýr hann sér að kennurunum, kveður mestan þunga og ábyrgð á þeirn, því að það sé sér- staklega hlutverk þeirra ,,að skapa sögu skólans, þar eð þeir hafi engar fyrirmyndir að líkja eftir í smáu og stóru. Ný sjálfstæð skólastefna á að vera til hér á landi.“ Hann kvað þetta vaka fyrst og fremst fyrir sér: „Við verðum vegna ólíkra staðhátta og þjóðareinkenna að þreifa fyrir okkur hægt og hægt, kanna jarðveginn sem bezt og byggja traust á þjóðlegum grunni, svo að hér rísi íslenzkur skóli, hold af okkar holdi, bein af okkar beinum, nátengd- ur lífi og sögu okkar íslendinga, en þó jafnframt studdur dýrustu reynslu erlendra skóla. Það er mikið hlutverk og stórfenglegt. . . . Takmark skól- ans er eingöngu fest við nemendurna sjálfa, andlegan og líkamlegan þroska þe.'rra, en af því á svo sð leiða, að þeir verði færari um að velja stöðu sína rétt og skipa hana vel.“ Þá segir hann frá ferð sinni um Fagradal á leið til Eiða. Bar honum þar margt fagurt og fjölskrúðugt fyrir augu og fannst, að slik ætti saga hvers einasta manns að vera, undurfögur og breytileg. Hann sá líka, hvernig framtíðarsaga skólans ætti að vera í 'höfuð- atriðum. Hugsaði: „Skólinn á að vera hverjum og einum hjálp til þess að halda stefnunni - andlega talað - upp Fagradal hærra og hærra, nær og nær eilífðartakmarki hans og dásemdum, sem bíða hans á Framtíðarlandinu hulda.“ Hann óskaði þess, að skólinn léti alla nemendur alltaf bera þess heilla- merki, að þeir hefðu verið í honum. Sérhver nemandi hans ætti að sýna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.