Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 75

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 75
andvari KIRKJAN í KENG 73 í nágrannalöndum okkar nema helst í Englandi. Róttækar guðfræðistefnur á væng frjálslyndu guðfræðinnar koma fram meðal ungra guðfræðinga sem gáfu út tímaritið Strauma á þriðja áratugnum.9 Biskuparnir frá 1908 til 1959, Éórhallur Bjarnarson, Jón Helgason, Sigur- geir Sigurðsson og Ásmundur Guðmundsson, voru eindregnir fulltrúar og talsmenn frjálslyndu guðfræðinnar. Ásmundi tókst að sameina presta hvar í flokki sem þeir stóðu og hann naut trausts þeirra. En að loknum þessum tíma urðu umskipti. íhaldssöm guðfræði, endurnýjuð í anda norska heima- trúboðsins, lítúrgísku (þ.e. helgisiða-) hreyfingarinnar og sænskra guð- fræðiáhrifa, komst til áhrifa og settist að völdum. Ihaldssöm guðfrœði sest í öndvegi Átökin milli frjálslyndu guðfræðinnar og þeirrar gömlu guðfræði, sem fyrir var, voru býsna hörð innan kirkjunnar og má til sanns vegar færa að þau hafi klofið hana í tvær allgreinilegar fylkingar þegar á öðrum áratug aldar- innar.10 Um miðja öldin dregur til úrslita. Ásmundur Guðmundsson lætur af biskupsembætti árið 1959 en Sigurbjörn Einarsson (f. 1911) tekur við. Því fór fjarri að allir væru sáttir með úrslitin. „Guðfræðin tók ekki mikinn vaxt- arkipp en stefna Sigurbjarnar hlaut opinberan sigur. Hvort hjarta íslenskr- ar kirkju fylgdi með er meira efamál.“n Með Sigurbirni eflist vegur hinnar íhaldssömu guðfræði, fyrst innan Há- skólans og síðar með því að hann verður biskup, hægt og sígandi innan kirkjunnar í heild. Með honum kemur einnig ný kirkjustefna sem kalla aiætti kirkjuveldisstefnu þar sem kirkjan fær greinilegri afmörkun innan ís- lensks samfélags en lengst af hafði verið í lútherskum sið. Þetta undirstrik- aði séra Sigurbjörn einnig með þeim biskupsbúnaði sem hann tók upp: meðal annars mítur. Með þessu verður kirkjan nánast ríki í ríkinu, stefnan er tekin til aðgreiningar. Þeirri samstöðu kirkju og samfélags, trúar og aienningar, sem verið hafði um langan aldur, er nú í fyrsta skipti ögrað. Guðfræði Sigurbjarnar einkenndist einnig mjög af söguhyggju, endurreisn Skálholts verður markmið sem sett er á oddinn og leitað er óspart í sjóði ís- lenskrar trúarhefðar. Hin gömlu gildi trúarjátninganna eru hafin til fyrri Vlrðingar, einnig friðþægingarkenningin og upprunasyndin, lítúrgíska hreyfingin fær byr undir báða vængi og kvöldmáltíðarsakramentið er hafið bl vegs og virðingar að nýju. Arfur kirkjunnar er kominn á dagskrá. Reyndar er kirkjan sjálf komin á dagskrá í nýjum en samt ævagömlum skilningi, kirkjan sem stofnun með langa sögu og merkar hefðir, áður höfðu hirkjunnar menn fremur talað um trúna, kristnina eða kristindóminn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.