Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2000, Page 78

Andvari - 01.01.2000, Page 78
76 GUNNAR KRISTJÁNSSON ANDVARI aðra svo dæmi séu tekin. Efni samræðnanna var síðan efni ritsins. Vöktu þessar ráðstefnur í Skálholti verðskuldaða athygli. Á sama tíma má greina í ályktunum prestastefnu hvernig íslenska þjóðkirkjan gerir tilraunir til að taka þátt í hinni almennu þjóðmálaumræðu. Einn þeirra manna sem stóðu að baki þessum breytingum var prófessor Þórir Kr. Þórðarson (1924-1995). I kennslu sinni innleiddi hann ný viðhorf í guðfræði frá Bandaríkjunum þar sem nöfnin Reinhold Niebuhr (1892-1971) og Paul Tillich voru oft nefnd. Þótt Kirkjuritið hafi á þessum tíma gert heiðarlega tilraun til að innleiða framsækna guðfræðiumræðu í kirkjunni er erfitt að meta áhrifin. Mörgum ungum guðfræðingum og leikmönnum, m. a. meðal þeirra sem tóku þátt í „tilrauninni“, fannst áhrifin á kirkjuna ekki skila sér sem skyldi. Aftur leit- aði í sama far og áður hafði verið. Um ástæður skal ekki fjölyrt hér, ef til vill eiga hinar breyttu áherslur í starfi kirkjunnar þátt í því: stofnun sem einbeitir sér að helgiathöfnum og fjölbreytilegu safnaðarstarfi telur sig ekki í þörf fyrir mikla fræðilega umræðu. Imynd prestsins hefur smám saman tekið breytingum eins og ímynd kirkjunnar í heild. Presturinn hefur lagað sig að nýju hlutverki í breyttu samfélagi líkt og kirkjan. Staða prestsins, sem var svo samofin þjóðlífinu í upphafi aldarinnar, tekur verulegum breytingum þegar líður á seinni hluta aldarinnar. Almenn þátttaka presta í menningar- og félagsmálum virðist ekki vera eins sjálfsögð og fyrr á öldinni þegar þeir gerðu sér far um að vera virkir á sem flestum sviðum þjóðlífsins, þeir virðast einnig fjarlægjast sífellt meir heim bókmennta og fræða þar sem þeir höfðu verið vel heima alla tíð. Nú er fjölþætt safnaðarstarfsemi komin á dagskrá, sálgæsla er til umræðu, sorgarhópar, áfallahjálp, einnig kyrrðarstundir og mömmumorgn- ar svo eitthvað sé nefnt. Safnaðarheimilið, einkum í þéttbýli, hefur að ýmsu leyti tekið við því hlutverki sem prestssetrið gegndi áður. Einstakir prestar hafa staðið fyrir fjölþættri safnaðarstarfsemi í sóknum sínum og virkjað í því sambandi fjölda leikmanna til starfa. Þetta er vissulega jákvæð þróun. Hún stendur þó í takmörkuðu sambandi við þá guðfræði sem er ráðandi í starfi kirkj- unnar, allt eins mætti líta á hana sem tímanna tákn í starfi kirkjunnar um víða veröld, hingað komin vegna kynna margra presta af kirkjustarfi er- lendis. Fjölbreytni í kirkjustarfi er góð svo langt sem hún nær en hún má ekki verða fálm út í loftið. Orð séra Sigurðar Sigurðarsonar í Kirkjuritinu árið 1984 eru umhugsunarverð er hann segir að kirkjan sé „ómarkviss í starfs- háttum og innra skipulagi, oft stefnulaus í boðun sinni, kærulaus um stöðu sína í þjóðfélaginu og yfirleitt ekki framsækin. Hún er veil í vitundinni um sjálfa sig.“16 Líkt og um síðustu aldamót urðu mikilvægar breytingar á löggjöf kirkj-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.