Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 78

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 78
76 GUNNAR KRISTJÁNSSON ANDVARI aðra svo dæmi séu tekin. Efni samræðnanna var síðan efni ritsins. Vöktu þessar ráðstefnur í Skálholti verðskuldaða athygli. Á sama tíma má greina í ályktunum prestastefnu hvernig íslenska þjóðkirkjan gerir tilraunir til að taka þátt í hinni almennu þjóðmálaumræðu. Einn þeirra manna sem stóðu að baki þessum breytingum var prófessor Þórir Kr. Þórðarson (1924-1995). I kennslu sinni innleiddi hann ný viðhorf í guðfræði frá Bandaríkjunum þar sem nöfnin Reinhold Niebuhr (1892-1971) og Paul Tillich voru oft nefnd. Þótt Kirkjuritið hafi á þessum tíma gert heiðarlega tilraun til að innleiða framsækna guðfræðiumræðu í kirkjunni er erfitt að meta áhrifin. Mörgum ungum guðfræðingum og leikmönnum, m. a. meðal þeirra sem tóku þátt í „tilrauninni“, fannst áhrifin á kirkjuna ekki skila sér sem skyldi. Aftur leit- aði í sama far og áður hafði verið. Um ástæður skal ekki fjölyrt hér, ef til vill eiga hinar breyttu áherslur í starfi kirkjunnar þátt í því: stofnun sem einbeitir sér að helgiathöfnum og fjölbreytilegu safnaðarstarfi telur sig ekki í þörf fyrir mikla fræðilega umræðu. Imynd prestsins hefur smám saman tekið breytingum eins og ímynd kirkjunnar í heild. Presturinn hefur lagað sig að nýju hlutverki í breyttu samfélagi líkt og kirkjan. Staða prestsins, sem var svo samofin þjóðlífinu í upphafi aldarinnar, tekur verulegum breytingum þegar líður á seinni hluta aldarinnar. Almenn þátttaka presta í menningar- og félagsmálum virðist ekki vera eins sjálfsögð og fyrr á öldinni þegar þeir gerðu sér far um að vera virkir á sem flestum sviðum þjóðlífsins, þeir virðast einnig fjarlægjast sífellt meir heim bókmennta og fræða þar sem þeir höfðu verið vel heima alla tíð. Nú er fjölþætt safnaðarstarfsemi komin á dagskrá, sálgæsla er til umræðu, sorgarhópar, áfallahjálp, einnig kyrrðarstundir og mömmumorgn- ar svo eitthvað sé nefnt. Safnaðarheimilið, einkum í þéttbýli, hefur að ýmsu leyti tekið við því hlutverki sem prestssetrið gegndi áður. Einstakir prestar hafa staðið fyrir fjölþættri safnaðarstarfsemi í sóknum sínum og virkjað í því sambandi fjölda leikmanna til starfa. Þetta er vissulega jákvæð þróun. Hún stendur þó í takmörkuðu sambandi við þá guðfræði sem er ráðandi í starfi kirkj- unnar, allt eins mætti líta á hana sem tímanna tákn í starfi kirkjunnar um víða veröld, hingað komin vegna kynna margra presta af kirkjustarfi er- lendis. Fjölbreytni í kirkjustarfi er góð svo langt sem hún nær en hún má ekki verða fálm út í loftið. Orð séra Sigurðar Sigurðarsonar í Kirkjuritinu árið 1984 eru umhugsunarverð er hann segir að kirkjan sé „ómarkviss í starfs- háttum og innra skipulagi, oft stefnulaus í boðun sinni, kærulaus um stöðu sína í þjóðfélaginu og yfirleitt ekki framsækin. Hún er veil í vitundinni um sjálfa sig.“16 Líkt og um síðustu aldamót urðu mikilvægar breytingar á löggjöf kirkj-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.