Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 91

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 91
andvari FARANDSKÁLDIÐ 89 um (Strandið má vissulega einnig teljast til æskuverkanna). Þessi innri bar- átta verður honum líka yrkisefni í mörgum athyglisverðum ljóðum.23 Þótt Hannesi væri tregt um yrkingar eftir útkomu Imbrudaga var hugur hans ekki aðgerðarlaus því að á þessum tíma íhugar hann vandamál skáld- skapar og endurskoðar viðhorf sín í þeim efnum. í Sprekum á eldinn koma fram miklar breytingar á ljóðagerð hans og þær eiga sér aðdraganda í um- hugsun hans og umræðum um skáldskap. Heimild um það eru skálda- umræðurnar í tímaritinu Birtingi 3.-4. hefti 1958. Jón Óskar segir þar m. a. að sér finnist það „vera aðalatriðið núna, eins og málum er háttað í heimin- um: að prédika húmanisma.“ Hannes tekur hann á orðinu og segir: „Já, en líka að berjast: ydda vopnin og berjast af töluverðri hörku gegn mannúðar- leysinu. Það er það sem skortir á, finnst mér, ef mér leyfist að gagnrýna mig og ykkur.“ I umræðunum tóku einnig þátt Einar Bragi og Jón úr Vör °g fleiri blönduðu sér í þær. Síðar á þessu skáldaþingi leggur Hannes eftir- farandi til málanna: „Mér finnst nútímaljóðið ekki fært um að gegna því hlutverki sem ljóðlistin á að gegna nú á dögum - afþví að það er í eðli sínu jafn innhverft og það var fyrir rúmum áratug; vegna þess að það hefur ekki þt'óazt með tímanum og hlítt kröfu hans um uppreisn, kvatt sér hljóðs, tekið af skarið/“ (Leturbr. Birtings). Ætla má að þessi ummæli séu uppgjör við ljóðstíl Dymbilvöku og Imbrudaga. Þessum merkilegu samræðum skálda lauk með kröfu Hannesar um einhverskonar sósfalrealisma í ljóðlist: „Tím- inn, aldarhátturinn, ber í sjálfum sér þá kröfu til okkar að við hættum að svíkja lit, að ísl. skáld verði að nýju fullgildir þátttakendur í menningar- baráttu nútímans [. . .] Það er skoðun mín að ísl. nútímaskáldum sé nauð- synlegt að sigrast á vantrausti sínu á orðinu, þeirri vanmáttarkennd sem nú §erir þá að einrænislegum föndrurum við heldur værukært tilfinningalíf. Ég held að tími hins skorinorða ljóðs sé kominn!“ (Leturbr. Birtings) Ljóst má vera að Hannes er hér að brýna menn til að yrkja opinská bar- áttuljóð. Hinn pólitíski eldmóður hans kallar á slíkan kveðskap. Hann vill að skáldin beiti Ijóðlistinni til að hefja pólitíska sókn gegn vígbúnaði og spilltri hugmyndafræði Vesturlanda. Það sé „mótsögn í því að yrkja á tákn- wáli og ætla þó orðum sínum að hafa bein og víðtæk áhrif.“24 Hann reyndi sjálfur að gera slíka bragarbót, og orðar það þannig: „Jafnframt einsetti ég mér að reka loks af mér slyðruorðið og yrkja í þeim gagnorða stíl sem ég hafði fjölyrt um í Birtingi en mér hafði enn ekki tekist að ná valdi á.“25 Af- raksturinn var bálkurinn „Landnám í nýjum heimi“ í Sprekum á eldinn og af sama toga er bálkurinn „Fréttaskeyti“ í Jarteiknum. Þessar tilraunir sýna svart á hvítu að slík aðferð var úr sér gengin og hentaði engan veginn skáldhugsun Hannesar Sigfússonar. Þessar mælsku ádrepur og vinahót í hefðbundnum brag minna á margar aðrar áhrifalausar rímaðar ræður sem yfrið nóg var til af. Skáldinu sjálfu varð Ijóst að tími hinnar gagnorðu hefð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.