Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 170

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 170
168 ÞÓRIR ÓSKARSSON ANDVARI Thomsen einnig sinn fasta sess við hlið þeirra danskra skálda sem kennd eru við skáldlegt raunsæi eða rómantisma. Með bókmenntafræðiskrif Gríms frá 5. áratugnum og að nokkru leyti einnig ljóð hans í huga fullyrti t. d. Vilhelm Andersen í bókmenntasögu sinni frá 1924 að Grímur hafi «fremur verið lærlingur nútímalegs rómantisma en hinnar gömlu rómantík- ur». Hann hafi verið «nútíma Islendingur».25 í bók sinni ræðir Sveinn Yngvi Egilsson hins vegar aðallega um þau kvæði sem Grímur orti á seinni hluta ævinnar, og kann það að vera ástæða þess að hann telur Grím hafa fyllt flokk íhaldssamra skálda. Hann er «maður gamla tímans», segir Sveinn Yngvi, «rómantískt skáld á raunsæistíma» (174). Þetta dæmi sýnir að bæði fræðilegar viðmiðanir okkar og þeir textar sem við beinum athyglinni að geta skipt sköpum þegar við leitumst við að setja einstaka höfunda í sögulegt samhengi. Það er næstum útilokað að skil- greina þá í eitt skipti fyrir öll. Jafnframt þurfum við, eins og fyrr hefur ver- ið nefnt, að gera okkur grein fyrir því að viðhorf okkar til þessara skálda mótast að nokkru leyti af túlkun þeirra sem áður hafa fjallað um þá. Á þetta hefur Jón Yngvi Jóhannsson bent í nýlegri grein hér í Andvara þar sem hann leitast við að endurskoða hefðbundna mynd íslenskra bók- menntafræðinga af Grími Thomsen sem «bergrisa í eigin samtíð».26 í þess- ari grein heldur Jón Yngvi því m. a. fram að þau tengsl sem menn hafa séð milli ævi og skáldskapar Gríms Thomsens eigi rót sína í «ákveðinni hug- myndafræði um (íslenska) rómantík» (76), þ. e. þeim skilningi (og rang- skilningi) á þessu tímabili bókmenntasögunnar sem hefur smátt og smátt myndast og við þurfum ævinlega að taka tillit til. Sjálfur boðar Jón Yngvi «gagnrýna, sögulega sýn» á rómantíkina: «Einungis með því að gera okkur grein fyrir þeim grundvallarmwn sem er á heimi okkar og rómantíkurinnar getum við öðlast skilning á henni», segir hann (75). Við þurfum með öðr- um orðum að skoða hana úr nokkurri fjarlægð. Pað viðhorf sem Jón Yngvi er fulltrúi fyrir gengur að mörgu leyti á skjön við afstöðu fræðimannanna fjögurra sem hér hefur verið rætt um og skil- greind var sem «beint samtal» við fortíðina. Óvíst er þó hvort það leiði til byltingar í fræðunum á allra næstu árum. Hitt er ljóst að það er fyllilega í anda 19. aldarinnar að kanna nýjar leiðir, enda sé bágt að standa í stað, og reyndar samræmist sú hugsun einnig meginmarkmiðum fræðimannanna fjögurra. Hvert með sínu móti leiðbeina þau Aðalgeir, Páll, Svava og Sveinn Yngvi okkur um veröld sem er í senn nálæg og fjarlæg, kunnugleg og framandi, en þó umfram allt lifandi og síbreytileg. Af þessum sökum ættu rit þeirra einnig að vekja forvitni og áhuga lesenda og jafnframt að stuðla að enn frekari rannsóknum á 19. öldinni, félagslegu umhverfi henn- ar, skáldum og bókmenntum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.