Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 174

Andvari - 01.01.2000, Qupperneq 174
172 RAGNHILDUR RICHTER ANDVARI En til hvers erum við, næstum 100 árum seinna, að lesa bréfin og velta okkur upp úr innihaldi þeirra og þar með sambandi Ólafar á Hlöðum og Þorsteins Erlingssonar? Hvað varðar okkur um tilfinningar og hugsanir löngu látins fólks sem það birti hvort öðru í einkabréfum og hvaða rétt höf- um við til að hnýsast í slík samskipti? Eigum við ekki að láta okkur nægja útgefin skáldverk þeirra, kemur ekki fram í þeim það sem þau Ólöf og Þor- steinn vildu láta liggja eftir sig? Það held ég alls ekki. í persónulegum sendibréfum birtast gjarnan hliðar sem vanalega er haldið til hlés í opin- berum skrifum og þar afhjúpa menn sig frekar en annars. En eiga þær hlið- ar þá nokkuð erindi við aðra? Um það verður auðvitað hver lesandi að dæma, fyrst vitaskuld bréfritarinn, þá viðtakandi bréfsins sem getur eytt því finnist honum það ekkert erindi eiga við aðra. Og það gerðu Ólöf og Þor- steinn sem sagt ekki. Alls kyns sjálfstjáning, svo sem endurminningar, hefðbundnar sjálfsævi- sögur, sendibréf og dagbækur njóta mikilla vinsælda um þessar mundir. Sagnfræðingar gera sér í auknum mæli grein fyrir sagnfræðilegu mikilvægi slíkra heimilda sem birta okkur aðrar, en ekki ómerkari hliðar raunveru- leikans en hægt er að lesa af hefðbundnum og opinberum heimildum sagn- fræðinnar. Hér á landi hefur Sigurður Gylfi Magnússon sagnfræðingur og annar ritstjóra Orða af eldi verið framarlega í flokki þeirra sem færa sér persónulegar heimildir í nyt við sagnfræðirannsóknir.3 Fyrr á öldinni var Finnur Sigmundsson landsbókavörður duglegur við að gefa út bæði áhuga- verð og skemmtileg bréfasöfn sem mikið hafa verið lesin. Bandaríski sagnfræðingurinn Jill Ker Conway, sem bæði hefur fjallað um sjálfsævisögur og skrifað slíka, veltir fyrir sér þeim gífurlegu vinsældum sem sjálfsævisögur njóta nú um stundir. Mér virðist að það sem hún segir um vinsældir sjálfsævisagna megi heimfæra upp á vinsældir annarra teg- unda sjálfstjáningar og persónulegra ritheimilda, þar á meðal sendibréfa. Conway bendir á að á 20. öldinni hafi tungumál fræðigreina á borð við sagnfræði, sálfræði, bókmenntafræði og heimspeki, að ekki sé minnst á líf- fræði og aðrar raungreinar, smátt og smátt orðið svo sérhæft og flókið að engin leið sé lengur fyrir almenna lesendur að setja líf sitt í samhengi við fræðilega texta, aðeins innvígðir eigi möguleika á að skilja textana. Þar með fækki möguleikum hins almenna lesanda á að setja líf sitt í vitrænt og tilfinningalegt samhengi við texta sem eiga rætur sínar í veruleikanum og nú sé sjálfsævisagan ein helsta leið hins almenna lesanda til að spegla líf sitt í veruleikanum. Þannig hafi því ekki verið farið á 19. öld þegar hver fróð- Ieiksfús lesandi hafi getað lesið fræðilega texta sér til gagns og speglað líf sitt í nýjustu kenningum fræðimanna.4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.