Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1941, Side 9

Andvari - 01.01.1941, Side 9
andvari Jón Ólafsson 5 batnaði og velmegun óx, hófust fyrir alvöru framkvæmdir á sviði landbúnaðarins og hið nýja landnám færðist ört út. Slétturnar í túnunum urðu víðáttumeiri með hverju ári, en þýfið eyddist. Girðingar — þótt ekki væru það hleðslugarðar — komu kringum túnin og vörnuðu gripaágangi. Nokkur túnin gáfu af sér tvöfalda töðu við það, sem áður var, og hana stór- um kraftmeiri en þá, sem af þýfinu fékkst. Ekki var þó nema hálft starf að vinna tún þessi við það, sem áður var. Þá var almennt farið að vinna að sléttun með hestverkfærum, plóg og herfi, en nú síðustu tvo áratugina með dráttarvélum, og er nú töðufall margra túna orðið margfalt við það, sem áður var. Engjabætur hafa og orðið miklar, og vélavinna við hejr- skap sparar á sumum býlum mannafla um helming. Þá má ekki gleyma húsabótum, þótt enn þurfi þar mikilla umbóta. Hinú nýja landnámi hafa fylgt afar miklar vega- og brúar- gerðir. Þá leið, sem áður var farin með mestu erfiðismunum a þrem eða fjórum dögum, þjóta nú bilar á fáeinum klukku- timum. Má lengi telja þannig þær framfarir, sem orðið hafa á landi. Höfuðborg vor hefur tvítugfaldazt að íbúatölu, breytzt úr tómthúskofaþorpi í tízkubæ. Sími er kominn um allt land °g útvarp á flest heimili. Miklar hafa framfarirnar verið á landi þetta tímabil, en þó hafa þær engu minni verið til sjávar. Frá því um 1870 fjölgar fiskiskútunum (kútterunum) hægt og hægt fyrst í stað, en örara á síðasta tugi aldarinnar. Árið 1891 var stofnaður stýri- mannaskólinn í Reykjavík, undir stjórn Markúsar Bjarnason- ar, ágætis kennara. Setti hann og lærisveinar hans þann svip á sjómannastéttina um skeið, sem Ihafður var að ágætum. Eftir aldamótin, þegar íslandsbanki er stofnaður og meira fjármagn flyzt inn í landið, fjölgar þilskipum mjög, en róðrarbátum fækkar. Þá á næstu árum flytjast inn bátamótorar, og kemur þar vélaafl í stað ára og segla. Um þær mundir eignast íslend- ingar sína fyrstu togara, eins og síðar mun sagt verða, og á lám árum koma þeir upp álitlegum togaraflota fyrir slíka sniáþjóð. Eimskipafélag Islands er því næst stofnað og síðan yniis önnur félög til þess að eignast og hafa í förum eimknúin
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.