Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1941, Síða 9

Andvari - 01.01.1941, Síða 9
andvari Jón Ólafsson 5 batnaði og velmegun óx, hófust fyrir alvöru framkvæmdir á sviði landbúnaðarins og hið nýja landnám færðist ört út. Slétturnar í túnunum urðu víðáttumeiri með hverju ári, en þýfið eyddist. Girðingar — þótt ekki væru það hleðslugarðar — komu kringum túnin og vörnuðu gripaágangi. Nokkur túnin gáfu af sér tvöfalda töðu við það, sem áður var, og hana stór- um kraftmeiri en þá, sem af þýfinu fékkst. Ekki var þó nema hálft starf að vinna tún þessi við það, sem áður var. Þá var almennt farið að vinna að sléttun með hestverkfærum, plóg og herfi, en nú síðustu tvo áratugina með dráttarvélum, og er nú töðufall margra túna orðið margfalt við það, sem áður var. Engjabætur hafa og orðið miklar, og vélavinna við hejr- skap sparar á sumum býlum mannafla um helming. Þá má ekki gleyma húsabótum, þótt enn þurfi þar mikilla umbóta. Hinú nýja landnámi hafa fylgt afar miklar vega- og brúar- gerðir. Þá leið, sem áður var farin með mestu erfiðismunum a þrem eða fjórum dögum, þjóta nú bilar á fáeinum klukku- timum. Má lengi telja þannig þær framfarir, sem orðið hafa á landi. Höfuðborg vor hefur tvítugfaldazt að íbúatölu, breytzt úr tómthúskofaþorpi í tízkubæ. Sími er kominn um allt land °g útvarp á flest heimili. Miklar hafa framfarirnar verið á landi þetta tímabil, en þó hafa þær engu minni verið til sjávar. Frá því um 1870 fjölgar fiskiskútunum (kútterunum) hægt og hægt fyrst í stað, en örara á síðasta tugi aldarinnar. Árið 1891 var stofnaður stýri- mannaskólinn í Reykjavík, undir stjórn Markúsar Bjarnason- ar, ágætis kennara. Setti hann og lærisveinar hans þann svip á sjómannastéttina um skeið, sem Ihafður var að ágætum. Eftir aldamótin, þegar íslandsbanki er stofnaður og meira fjármagn flyzt inn í landið, fjölgar þilskipum mjög, en róðrarbátum fækkar. Þá á næstu árum flytjast inn bátamótorar, og kemur þar vélaafl í stað ára og segla. Um þær mundir eignast íslend- ingar sína fyrstu togara, eins og síðar mun sagt verða, og á lám árum koma þeir upp álitlegum togaraflota fyrir slíka sniáþjóð. Eimskipafélag Islands er því næst stofnað og síðan yniis önnur félög til þess að eignast og hafa í förum eimknúin
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.