Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1941, Blaðsíða 9

Andvari - 01.01.1941, Blaðsíða 9
andvari Jón Ólafsson 5 batnaði og velmegun óx, hófust fyrir alvöru framkvæmdir á sviði landbúnaðarins og hið nýja landnám færðist ört út. Slétturnar í túnunum urðu víðáttumeiri með hverju ári, en þýfið eyddist. Girðingar — þótt ekki væru það hleðslugarðar — komu kringum túnin og vörnuðu gripaágangi. Nokkur túnin gáfu af sér tvöfalda töðu við það, sem áður var, og hana stór- um kraftmeiri en þá, sem af þýfinu fékkst. Ekki var þó nema hálft starf að vinna tún þessi við það, sem áður var. Þá var almennt farið að vinna að sléttun með hestverkfærum, plóg og herfi, en nú síðustu tvo áratugina með dráttarvélum, og er nú töðufall margra túna orðið margfalt við það, sem áður var. Engjabætur hafa og orðið miklar, og vélavinna við hejr- skap sparar á sumum býlum mannafla um helming. Þá má ekki gleyma húsabótum, þótt enn þurfi þar mikilla umbóta. Hinú nýja landnámi hafa fylgt afar miklar vega- og brúar- gerðir. Þá leið, sem áður var farin með mestu erfiðismunum a þrem eða fjórum dögum, þjóta nú bilar á fáeinum klukku- timum. Má lengi telja þannig þær framfarir, sem orðið hafa á landi. Höfuðborg vor hefur tvítugfaldazt að íbúatölu, breytzt úr tómthúskofaþorpi í tízkubæ. Sími er kominn um allt land °g útvarp á flest heimili. Miklar hafa framfarirnar verið á landi þetta tímabil, en þó hafa þær engu minni verið til sjávar. Frá því um 1870 fjölgar fiskiskútunum (kútterunum) hægt og hægt fyrst í stað, en örara á síðasta tugi aldarinnar. Árið 1891 var stofnaður stýri- mannaskólinn í Reykjavík, undir stjórn Markúsar Bjarnason- ar, ágætis kennara. Setti hann og lærisveinar hans þann svip á sjómannastéttina um skeið, sem Ihafður var að ágætum. Eftir aldamótin, þegar íslandsbanki er stofnaður og meira fjármagn flyzt inn í landið, fjölgar þilskipum mjög, en róðrarbátum fækkar. Þá á næstu árum flytjast inn bátamótorar, og kemur þar vélaafl í stað ára og segla. Um þær mundir eignast íslend- ingar sína fyrstu togara, eins og síðar mun sagt verða, og á lám árum koma þeir upp álitlegum togaraflota fyrir slíka sniáþjóð. Eimskipafélag Islands er því næst stofnað og síðan yniis önnur félög til þess að eignast og hafa í förum eimknúin
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.