Menntamál - 01.12.1936, Síða 20
178
MENNTAMÁL
mjög líkum grundvallarreglum. Og í byrjun 19. aldar
skrifar Jacotot:
„Kennum börnunum ekki fyrst stafi þá atkvæði og því
næst orð. Látum þau lesa livað cftir annað og læra utan
að setningar eða lieila blaðsíðu. Þau munu af sjálfum
sér læra að greina setningarnar í orð, atkvæði og stafi;
sem þau svo af sjálfum sér læra að beita við aðra blað-
síðu.“ ,
En livað sem segja má um þessar fyrstu tilraunir, þá er
það Decrolv prófessor i Bruxelles, sem sannar notagildi
þessarar kennsluaðferðar, liæði fyrir vanþroska og venju-
lega gáfuð börn.
XVII.
Eg vil nú gefa slult yfirlit yfir aðferð Decroly eins og
ein nánasta og merkasta samverkalcona hans, Amelie
Hamaide, lýsir henni i bók sinni, La Methode Decroly.
Byrjað er á sctningum í skipunarformi. Decroly telur
rökrétt að byrja á þennan hátt.
Börnin eru látin fá ritaðar fyrirskipanir, sem standa
í sambandi við námsefni það, sem þau eru að fást við.
Sé t. d. verið að tala um ávexti, þegar lestrarkennslan
byrjar, eru ritaðar eftirfarandi skipanir:
Færðu mér peruna!
Láttu peruna á borðið.
Skerðu peruna i tvent.
Borðaðu liálfa peru.
Gefðu Önnu peru.
Þessar skipanir eru ritaðar á spjöld, mjög stóru letri
og látnar í augsýn barnanna.
Til að byrja með eiga þau ekki að lesa skipanirnar
uppbátt. Þau athuga sjónmyndir orðanna og framkvæma
það, sem þær skipa. Verkin sanna að þau skilja bina lesnu
skipun. Börnunum, sem eru mjög starfsöm að eðlisfari,
þvkir þessi kennsla mjög skemmtileg, þar sem þau fá