Menntamál


Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 20

Menntamál - 01.12.1936, Qupperneq 20
178 MENNTAMÁL mjög líkum grundvallarreglum. Og í byrjun 19. aldar skrifar Jacotot: „Kennum börnunum ekki fyrst stafi þá atkvæði og því næst orð. Látum þau lesa livað cftir annað og læra utan að setningar eða lieila blaðsíðu. Þau munu af sjálfum sér læra að greina setningarnar í orð, atkvæði og stafi; sem þau svo af sjálfum sér læra að beita við aðra blað- síðu.“ , En livað sem segja má um þessar fyrstu tilraunir, þá er það Decrolv prófessor i Bruxelles, sem sannar notagildi þessarar kennsluaðferðar, liæði fyrir vanþroska og venju- lega gáfuð börn. XVII. Eg vil nú gefa slult yfirlit yfir aðferð Decroly eins og ein nánasta og merkasta samverkalcona hans, Amelie Hamaide, lýsir henni i bók sinni, La Methode Decroly. Byrjað er á sctningum í skipunarformi. Decroly telur rökrétt að byrja á þennan hátt. Börnin eru látin fá ritaðar fyrirskipanir, sem standa í sambandi við námsefni það, sem þau eru að fást við. Sé t. d. verið að tala um ávexti, þegar lestrarkennslan byrjar, eru ritaðar eftirfarandi skipanir: Færðu mér peruna! Láttu peruna á borðið. Skerðu peruna i tvent. Borðaðu liálfa peru. Gefðu Önnu peru. Þessar skipanir eru ritaðar á spjöld, mjög stóru letri og látnar í augsýn barnanna. Til að byrja með eiga þau ekki að lesa skipanirnar uppbátt. Þau athuga sjónmyndir orðanna og framkvæma það, sem þær skipa. Verkin sanna að þau skilja bina lesnu skipun. Börnunum, sem eru mjög starfsöm að eðlisfari, þvkir þessi kennsla mjög skemmtileg, þar sem þau fá
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.