Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 26

Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 26
88 MENNTAMÁL ef skólar þeir, sem byggja á þekkingu þeirra, eiga að geta starfað sæmilega. Vegna þessa mismunar á námskröfum og þroska mið- skóla- og unglingaskólastigsins er hægt að nota kennslu- aðferðir, sem ég vil kalla yfirheyrsluaðferðina, við mið- skólastigið, en þessi aðferð er að mínum dómi algerlega ónothæf við unglingastigið. Ég mun síðar fara nokkrum orðum um kennsluaðferðir og læt því nægja hér að slá föstu, að það þarf aðra kennsluaðferð við skyldunáms- stigið en þá, sem algengast er nú að nota við gagnfræða- skólana hérlendis. Það mun því happadrýgst, að aðrir kenni við skyldunám en við miðskóla og gagnfræðaskóla, þar eð varla má gera ráð fyrir því að sami maður sé sér- fróður og sérhæfur á bæði eða öll stigin. Það er því einnig kennurunum fyrir beztu, að unglinga- og miðskólar séu ekki í sömu húsakynnum. Mjög fjölmennir skólar og mikill fjöldi í bekkjardeild- um rýra mjög árangur af starfi kennara hér í Reykjavík. Það eru engin smáræðis musteri, sem reist hafa verið mennta-gyðjunni á íslandi hin síðari árin. Flestir þessir skólar eru hinir vönduðustu, en „markmið og leiðir breyt- ast“ og ég tel vafamál, að þessir vönduðu „kastalar" stand- ist þær kröfur, sem gera verður til skólabygginga nú hvað þá síðar. í skólum þessum er safnað saman eitt til tvö þúsund börnum eða unglingum. Einstaklingar hverfa al- veg í fjöldann og finna að þeir gera það. Enginn kenn- ari þekkir nema lítinn hluta nemenda í sjón, og sárafáa í raun. Kennarar kynnast mjög lítið heimilisástæðum, innræti eða öðrum eiginleikum nemenda. Ef 2% af nemendum eru „vandræðabörn", þá eru þarna 20—40 vandræðagemlingar, sem „kynntir" eru í skólan- um, æsa hverjir aðra til óknytta og hverfa í fjöldann. Þetta eru venjulega „karlar í krapinu“, sem safna um sig áhangendum og kenna þeim listir sínar. Einum eða tveim-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.