Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 27

Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 27
MENNTAMÁL 89 ur slíkum drengjum getur góður agi haldið í skefjum, en því fleiri sem þeir eru, þess áræðnari og örðugri eru þeir bæði félögum sínum og kennurum. Það er óendalega miklu örðugra að koma á og viðhalda góðum, föstum venjum og siðum í fjölmennum en í fámennum skólum. Bekkjardeildir unglinga- og gagnfræðastigsins eru hér í Reykjavík oft svo fjölmennar, að það rýrir mjög árang- urinn af starfi kennarans og torveldar það. Það er ekki óþekkt fyrirbæri, að 40 til 50 unglingum sé hrúgað saman í eina stofu. Að sjálfsögðu er mjög örðugt fyrir kennara að sjá, hvort allur þessi hópur fylgist með í kennslustund og enn örðugra getur orðið að fá börn, sem farin eru að slá slöku við, til þess að bæta ráð sitt, af því að það er ekki hægt að taka fyrir það í tíma. Kennarinn kinokar sér við að gefa mörg skrifleg verkefni, af því að það tek- ur svo mikinn tíma að leiðrétta þau, að hann kemst ekki yfir það. Það verður að taka tillit til þess, að kennarar, sem búa við 7—10 þús. króna húsaleigu, geta alls ekki lifað af venjulegum kennaralaunum, heldur eru þeir neyddir til að taka eins mikla aukavinnu eins og þeim er hægt að komast yfir. Kennarar velja því, að sjálfsögðu munu margir segja, þá kennsluaðferð, sem krefst minnstr- ar vinnu af þeim. Aðferðin er að setja börnunum lexíu fyrir heima, nokkrar blaðsíður í kennslubókinni, og hlýða svo yfir í næsta tíma. Starf kennarans verður því ein- göngu að líta eftir, að börnin læri sjálf, hann hjálpar þeim lítið með að skilja verkefnið, og þarf þess vegna heldur ekki að undirbúa kennslustundir sínar, nema rétt að kunna jafnmikið og nemendurnir. Á þessari kennslu- aðferð byggist sá möguleiki að láta menn kenna, sem að- eins hafa litlu meiri þekkingu í námsgreininni en nem- endurnir. En eins og kunnugt er, eru kennarar gagnfræða- stigsins mjög misjafnlega skólagengnir: gagnfræðingar, stúdentar, kennaraskólagengnir menn, háskólastúdentar, guðfræðingar, prestar, lögfræðingar, magistrar og dokt-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.