Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 31

Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 31
MENNTAMÁL 93 að það er ómögulegt að segja fyrir, hvaða árangri er hægt að ná með bekkjardeildirnar, og þess vegna getur orðið ómögulegt að komast yfir það efnismagn, sem krafizt er til prófs. Þetta hefur að sjálfsögðu það í för með sér, að kenna verður í sérdeildum þeim nemendum, sem hyggja á lengri skólagöngu, til þess að tryggja næga undirstöðu. Ég vil hér víkja nokkru nánar að því, hvernig ég tel að breyta þurfi kennsluaðferðum í treggáfuðum og meðal- greindum bekkjardeildum á skyldunámsstiginu. Aðalat- riðið er að kennarinn hjálpi nemendum að finna aðalatriði lexíunnar. Ekki svo að skilja, að hann segi þeim þau, heldur sjái um að nemendur finni þau. Hann má aldrei krefjast þess, að börnin læri neitt fyrr en tryggt er, að þau skilji það til hlítar. Hann má aldrei „setja fyrir“ ann- að en það, sem börnin eru búin að brjóta til mergjar. Tökum nokkur dæmi af handahófi. 1) Börnin eiga að læra um úrkomu á íslandi. Áður en börnin lesa nokkurn hlut um efnið, verða þau að finna, leidd af spurningum kennarans, hvers vegna úrkoma er mest sunnanlands, hvers vegna úrkoma er ekki miklu meiri í suðurhlíðum Vatna- jökuls en á söndunum, hvers vegna það er þurrt á öræfun- um norðan Vatnajökuls, láta börnin sjálf fylgja vindun- um á ferð þeirra yfir haf og land, láta þau finna og sjá út frá dæmum, sem þau þekkja, hita og rakabreytingar o. s. frv. Til þess að börnin geti fengið yfirlit yfir lands- lag og nöfn, verða þau sjálf að búa til kort af löndunum. Allt þetta verður að gera í kennslustundunum. Þær verða verklegar að nokkru leyti. Heimavinnan verður þá að læra til fullnustu það, sem skýrt var í kennslustund, og festa sér í minni nöfn, sem standa í sambandi við lexíuna. 2 dæmi. Holtasóley. 2—3 börn vinna saman og hafa eintak af plöntunni eða góða mynd. Þau finna sjálf, undir leiðsögn kennarans, öll aðaleinkenni tegundarinnar, gera grein fyrir hlutverki hvers líffæris, og byggingu þeirra í samræmi við það. öll aðalatriði eru skrifuð niður um
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.