Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 31

Menntamál - 01.06.1950, Qupperneq 31
MENNTAMÁL 93 að það er ómögulegt að segja fyrir, hvaða árangri er hægt að ná með bekkjardeildirnar, og þess vegna getur orðið ómögulegt að komast yfir það efnismagn, sem krafizt er til prófs. Þetta hefur að sjálfsögðu það í för með sér, að kenna verður í sérdeildum þeim nemendum, sem hyggja á lengri skólagöngu, til þess að tryggja næga undirstöðu. Ég vil hér víkja nokkru nánar að því, hvernig ég tel að breyta þurfi kennsluaðferðum í treggáfuðum og meðal- greindum bekkjardeildum á skyldunámsstiginu. Aðalat- riðið er að kennarinn hjálpi nemendum að finna aðalatriði lexíunnar. Ekki svo að skilja, að hann segi þeim þau, heldur sjái um að nemendur finni þau. Hann má aldrei krefjast þess, að börnin læri neitt fyrr en tryggt er, að þau skilji það til hlítar. Hann má aldrei „setja fyrir“ ann- að en það, sem börnin eru búin að brjóta til mergjar. Tökum nokkur dæmi af handahófi. 1) Börnin eiga að læra um úrkomu á íslandi. Áður en börnin lesa nokkurn hlut um efnið, verða þau að finna, leidd af spurningum kennarans, hvers vegna úrkoma er mest sunnanlands, hvers vegna úrkoma er ekki miklu meiri í suðurhlíðum Vatna- jökuls en á söndunum, hvers vegna það er þurrt á öræfun- um norðan Vatnajökuls, láta börnin sjálf fylgja vindun- um á ferð þeirra yfir haf og land, láta þau finna og sjá út frá dæmum, sem þau þekkja, hita og rakabreytingar o. s. frv. Til þess að börnin geti fengið yfirlit yfir lands- lag og nöfn, verða þau sjálf að búa til kort af löndunum. Allt þetta verður að gera í kennslustundunum. Þær verða verklegar að nokkru leyti. Heimavinnan verður þá að læra til fullnustu það, sem skýrt var í kennslustund, og festa sér í minni nöfn, sem standa í sambandi við lexíuna. 2 dæmi. Holtasóley. 2—3 börn vinna saman og hafa eintak af plöntunni eða góða mynd. Þau finna sjálf, undir leiðsögn kennarans, öll aðaleinkenni tegundarinnar, gera grein fyrir hlutverki hvers líffæris, og byggingu þeirra í samræmi við það. öll aðalatriði eru skrifuð niður um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.