Menntamál - 01.06.1950, Síða 39

Menntamál - 01.06.1950, Síða 39
MENNTAMAL 101 þess sem það knýr heyrnar- og hreyfiskyn barns- ins til starfs ásamt sjóninni. Það gefur líka ágætt tækifæri til þess að laga málgalla þá, sem barnið kann að hafa. Þetta verður samt að vera í hófi. Og pró- fessor Gates varar mjög við því að gera of mikið að því að æfa hljóð og hljóðasambönd í sambandi við lestrar- kennslu þar eð það geti orðið til þess að skapa lestrarerfið- leika, sem mjög erfitt sé að uppræta. Það eru einkum lé- legir lesarar, sem þurfa að æfa raddlesturinn. En þess verður að gæta vel, þegar góðir og lélegir lesarar eru sam- an í bekk, að láta ekki góðu lesendurna fylgjast með því, sem hinir lélegu lesa upphátt þar eð það getur valdið slæm- um augnhreyfingum. Þetta má varast með ýmsu móti, t. d. með því að skipta börnunum í hópa og láta þá eða þann hópinn, sem ekki les upphátt lesa í hljóði eða vinna að ein- hverju öðru verkefni. Einnig má láta hvert barn vinna fyrir sig, þannig að eitt lesi upphátt úr því, sem fyrir er sett, en hin glími við ýmist sjálfvalið lesefni eða annað, sem kennarinn setur þeim fyrir, í hljóði eða út af fyrir sig. Þessi aðferð hefur þann kost, að kennarinn getur eytt meiri tíma til handa þeim börnum, sem þurfa hans mest við hvort heldur hann lætur þau lesa hvert fyrir sig eða í kór. Þegar kenndur er lestur, verður jafnan fyrsta verkið að kenna barninu að þekkja alla stafina. Er þá nauðsyn- legt að nota allar þær aðferðir, sem unnt er; þ. e. að læra nafn stafsins, hljóð og form. Auðveldast er að læra formið með því að teikna eða lita stafina eða þá að renna fingrinum eftir upphleyptum stöfum úr sandpappír. Er þetta jafnvel talið þýðingarmesta stigið og það, sem byrja skal á, á undan nafni stafsins eða hljóði. Þó skal varast að æfa samtímis þá stafi, sem líkjast hver öðrum í útliti eða hljóði svo sem: b-d, k-g, m-n, p-t, o. s. frv. Sumir halda hinu gagnstæða fram og vilja æfa saman þá stafi, sem lík- astir eru. Við rannsóknir hefur komið í ljós, að lítill munur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.