Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 39

Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 39
MENNTAMAL 101 þess sem það knýr heyrnar- og hreyfiskyn barns- ins til starfs ásamt sjóninni. Það gefur líka ágætt tækifæri til þess að laga málgalla þá, sem barnið kann að hafa. Þetta verður samt að vera í hófi. Og pró- fessor Gates varar mjög við því að gera of mikið að því að æfa hljóð og hljóðasambönd í sambandi við lestrar- kennslu þar eð það geti orðið til þess að skapa lestrarerfið- leika, sem mjög erfitt sé að uppræta. Það eru einkum lé- legir lesarar, sem þurfa að æfa raddlesturinn. En þess verður að gæta vel, þegar góðir og lélegir lesarar eru sam- an í bekk, að láta ekki góðu lesendurna fylgjast með því, sem hinir lélegu lesa upphátt þar eð það getur valdið slæm- um augnhreyfingum. Þetta má varast með ýmsu móti, t. d. með því að skipta börnunum í hópa og láta þá eða þann hópinn, sem ekki les upphátt lesa í hljóði eða vinna að ein- hverju öðru verkefni. Einnig má láta hvert barn vinna fyrir sig, þannig að eitt lesi upphátt úr því, sem fyrir er sett, en hin glími við ýmist sjálfvalið lesefni eða annað, sem kennarinn setur þeim fyrir, í hljóði eða út af fyrir sig. Þessi aðferð hefur þann kost, að kennarinn getur eytt meiri tíma til handa þeim börnum, sem þurfa hans mest við hvort heldur hann lætur þau lesa hvert fyrir sig eða í kór. Þegar kenndur er lestur, verður jafnan fyrsta verkið að kenna barninu að þekkja alla stafina. Er þá nauðsyn- legt að nota allar þær aðferðir, sem unnt er; þ. e. að læra nafn stafsins, hljóð og form. Auðveldast er að læra formið með því að teikna eða lita stafina eða þá að renna fingrinum eftir upphleyptum stöfum úr sandpappír. Er þetta jafnvel talið þýðingarmesta stigið og það, sem byrja skal á, á undan nafni stafsins eða hljóði. Þó skal varast að æfa samtímis þá stafi, sem líkjast hver öðrum í útliti eða hljóði svo sem: b-d, k-g, m-n, p-t, o. s. frv. Sumir halda hinu gagnstæða fram og vilja æfa saman þá stafi, sem lík- astir eru. Við rannsóknir hefur komið í ljós, að lítill munur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.