Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 45

Menntamál - 01.06.1950, Blaðsíða 45
MENNTAMÁL 107 vel eykst. Mistakist tilraunin hins vegar, hverfur áhuginn eða veldur leiða. En það er engin sönnun þess, að það sé áhuginn, sem skapar hinn góða árangur, þvert á móti virð- ist sem áhuginn sé árangur þess að starfið hafi heppnazt." Áhuginn er því mjög háður því, hvort starfið heppnast eða ekki. En það heppnast því aðeins, að það sé ekki nem- andanum ofviða. Heppnist starfið, eykst áhuginn og viljinn til áreynslu. Fái nemandinn hins vegar verkefni, sem hon- um er of erfitt eða of létt, fá hæfileikarnir hvorki þá æf- ingu né þroska, sem þeir þarfnast, sem er þó markmið kennslunnar. Nú hlýtur sú spurning að vakna, hvort lestr- argeta barnanna sé svo jöfn, að við getum með góðri sam- vizku látið þau fylgjast að eða ekki. í þessu efni má kennar- inn ekki eingöngu treysta á tilfinningar sínar og lauslegt mat. Við verðum að nota viðurkennt mál, sem mælir ná- kvæmlega getu barnsins, það er a. s. að prófa það. Prófin eiga að vera kennaranum leiðarvísir og ábending um það, sem ábótavant er, þá getur hann fengið tækifæri til þess að bæta úr því, sem hann finnur ábótavant í lestri nem- andans. Þetta er að vísu mun auðveldara fyrir t. d. flestar aðrar þjóðir en okkur, því að þær eiga miklu fullkomnari ,,standardiseruð“ próf til þessara hluta en við, auk þess sem þær eiga á að skipa fjölmörgum skrifstofum með sæg skólasálfræðinga sem vinna úr prófunum, jafnóðum og þau berast. Börn hafa gaman af prófum og hlakka til þeirra. Eflaust er ástæðan sú, að þau sjá þá svart á hvítu, hvar þau eru stödd, borið saman við næsta skipti áður. Að jafn- aði hefur barnið ekkert að miða getu sína við annað en félaga sína. Þetta er mjög lamandi fyrir lélega lesara, því að þeir hafa sjaldnast neinn möguleika til þess að keppa við þá, sem miklu betri eru. Þetta staðfestir aðeins getu- leysi þeirra og flýtir fyrir uppgjöf. En það er einnig lam- andi fyrir góðu lesendurna, því að þeir fá miklu síður tæki- færi til þess að leggja sig alla fram. Án þess nær enginn nemandi hámarki í getu. Við prófin gefst barninu kostur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.