Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 53
ekkert um eðli og einkenni Bahaitrú-
Qr'nnar.
pyrst skulum vér því leita svars
10 nnnarri spurningu, þ.e. hver er
^ndirstaða Bahaitrúarinnar og í
?a°a sambandi stendur hún við þau
tr^arbrögð, sem hún segist uppfylla
fullkomna? Bahaitrúin kemur fró
t®lrni islams. Rœtur hennar Iiggja
' Múhammedstrúar, sem er trú um
bil 440.000.000 manna í dag.
eir eiga Múhammed að spámanni
'num og Biblía þeirra er Kóraninn.
má raunar með sanni segja, að
naitrúin sé angi af anga á einni
9rein Múhammedstrúarinnar. Furðu
J^tir, er trg meg sIíka forsögu er í
9 !ýst sem hirzlu „hinnar miklu
®ndurlausnaráœtlunar, þar sem gjör-
, a t mannkyn skal öðlast fullkominn
I r°ska, andlegan, pólitískan og fé-
a9slegan, í heimsskipun, er spannar
agQ iörðina". Það gefur að skilja,
er er f°rvitnileg, en þvl aðeins
^ an skiljanleg, að hafðar séu i
®a nokkrar staðreyndir um islams-
n uPpruna Bahaullah sjálfs.
VQr Persnesi<ur Múhamm-
inn á þeirri
. Múhammedstrúarinnar, sem
nefnist „sjia-islam".
ir S ?m skiptist fljótlega í tvœr deild-
ekk'SUnna si'a' þetta kemur
hVQg 'nn u sérkenni súnnar, en eitt-
verður að minnast hér á sjia.
ynr daga
islams hafði Persía ver-
ið h
e'msveldi, stolt af
mennmgu sinni
og sögu. Konungar voru guðlegrar
œttar og stjórnuðu ríki sínu af guð-
legu réttlœti. Suður-Arabía hafði einn-
ig átt sér guðlega konungsœtt og
sérstaka menningu. Likt og eldur í
sinu fóru svo stríðsmenn Allah og
báru eyðimerkurarabanum byltingar-
kenndar breytingar, bœði hvað lifn-
aðarhœtti og hugsun snerti. En eld-
móðurinn dvínaði og í kjölfarið sigldi
tími öryggisieysis. Margir söknuðu þá
fastmótaða lífsins undir stjórn hinna
guðlegu konunga og þráðu fyrra ör.
yggi. Þessar vonir voru bœði trúar-
legar og stjórnarfarslegar og þœr
tóku að beinast til einnar áttar, til
Ali, dóttursonar Múhammeds og
tengdasonar, og síðan að niðjum
hans, sem urðu 11 talsins og nefndir
imamar. Alls voru því með Ali 12
imamar, þó sjia-deildina hafi annars
greint á um tölu imama sinna. Sá
11. imaminn dó 874, og nokkur efi
leikur á um, hvort sá 12. hafi nokk-
urn tíma komið. Var þá síðar sagt,
að hann hefði komið og meira
að segja aldrei farið, en hann var
ósýnilegur og ódauðlegur, hulinn, en
mun á réttum tlma koma aftur til að
skapa varanlegt réttlœti á jörðinni.
Trúin á hinn dulda imam er svo ein-
kenni sjia-trúarinnar, og hefur oftar
en einu sinni valdið klofningi innan
þeirrar deildar, þar sem ýmsir hafa
komið fram með þá kröfu, að þeir
yrðu viðurkenndir sem hinn 12. im-
am. Þannig er sjia-deildin margklof-
in. Trú sjia á hins vegar það sam-
eiginlegt, að hún höfðar bœði til
þeirra, sem þrá betra líf, en megna
ekki að bœta það með stjórnarfars.
legum aðgerðum, og til þeirra, sem
147