Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 44

Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 44
fyrir. Eðlilegt er, að þetta starf þeirra fáist viðurkennt sem þáttur í námi. Sú reynsla, sem þeir tileinka sér, á að geta gilt sem þáttur í frjálsu námi, enda leggi þeir fram ritgjörð eða greinargjörð, þar sem fjallað sé um reynslu þeirra á afmörkuðu sviði.“ Stúdentar hafa lýst ánægju sinni með þetta starf hjá sóknarprestum, og ég leyfi mér að vona, að prestar láti ekki skutinn eftir liggja í þessu efni og Ijái stúdentum og deildinni hér lið. Einn aðalvandinn verður sá að þrýsta nægilega á um fjárveitingu til þessa starfs, hvar sem hennar er að vænta. Oft var um það rætt og oft sjáum við það ritað um presta fyrrum, að þeir hafi verið lærðir vel, nú eða litlir lær- dómsmenn, ef svo bar undir. Þá er annareiginleiki, sem oft vartilgreind- ur og miklu máli skipti í prestlegu starfi, hvort þeir voru góðir söng- menn. Nægir í því efni að minna á söguna um Jón biskup Ögmundar- son. Nú er hvorugur þessi eiginleiki tíundaður í umræðu um prest af þeirri einföldu ástæðu, að gildi þeirra hefur breyzt, þetta er ekki framar umtals- vert, af því að við eigum sprenglærða menn á annarri hverri þúfu. Sama máli gegnir um sönginn, í söng- menntum alls konar er nú enginn hörgull á lærdóms- og listafólki, svo að presturinn fyllir þar ekkert tóm, þó að hann sé söngvinn í bezta lagi. Ég nefni hér þriðja dæmið um mat á prestum, þar sem fyrrum var vitan- lega mjög um það rætt, hvort þeir væru miklir ræðumenn eðureigi. í því efni hefur einnig orðið umtalsverð gengisbreyting. Predikunin hefir vissulega ekki framar sama sess og 122 fyrrum. Nútíma fólk er ofmettað af tjáskiptum orðsins og hlustar ekki á þau nema með öðru eyranu. Þar er um að ræða firringu vegna ofmettun- ar, þó fyrst og fremst af þeim sökum, að orð fólks eru marklausari miklu en fyrrum var. Það erekki einu sinni talin dygð að vera sannsögull og orðheld- inn. Þó er ein sú ræða prestsins, sem er í fullu gildi, sum sé líkræðan. Þegar spjallað er og ritað um presta nú á tímum, er talað um, að þeir flytji eða hafi flutt framúrskarandi tækifaeris- ræður, ef svo bar til. Hér er fyrst og fremst átt við líkræður. Nú má ekki skilja orð mín svo, að ég telji, að ekki þurfi svo mjög að tjasla við menntun presta í guðfræði. Hún skipti svo sem engu máli nú orðið. Þessu er meira að segja þveröfugt farið. Aldrei var hún brýnni en nú [ harðri samkeppni. Og fljótt myndi heyrast hljóð úr horni, og það með réttu, ef fyllstu kröfum væri ekki sinnt, svo að prestar eigi í fullu tré við aðra menntamenn. Hitt vildi ég leggJ3 áherzlu á, að þegar um menntun er að tefla, hafa prestar hvergi þá sér- stöðu, sem þeir áður höfðu, og Þaö fram eftir þessari öld. Einmitt þesS vegna megum við hvergi slá af í sani- keppni um menntunina. Það er svo annað mál, að í guðfræðimenntun verður með auknum þunga að leggJ3 áherzlu á þá menntun og manngild1- sem veitir þeim sérstöðu meðal em- bættismanna ríkisins. Og þeir erU ekki aðeins vel menntaðir í sinm grein, heldur þekkja til nokkurrar hlítar möguleika síns embaettis, hverju þeir megi koma þar til leiðar. Af því að ég rita þetta úti í bílnum

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.