Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 49
ritum Biblíunnar, stuttu ágripi af
s°gu kristinnar kirkju, Passíusálm-
Ur>um og sálmabók, en þá trúar-
kennslu sem tíðkast hefur (utanbók-
arlærdóm Helgakvers) beri að fella
burt úrskólum."
^rátt fyrir snarpar deilur, greindi
hienn yfirleitt ekki á um nauðsyn þess
aö kenna kristin fræði þannig að
raunverulegt innihald þeirra kæmist
skila til eflingar trú og siðgæði í
andinu. Kverið hélt þó velli enn um
sinn. Verkaskiptingin milli skóla og
k|rkju varð smám saman sú, að skól-
arnir kenndu biblíusögur en kirkjan,
Prestarnir, trúfræðina.
Námskrá var gefin út fyrir barna-
skóla árið 1929 og gilti hún í raun til
1946. Þar er gert ráð fyrir að kristin
r®ði séu kennd alls 10 vikustundir á
'• ~7. námsári af 174 stundum alls, þ.
e- kristnum fræðum eru ætluð 5,75%
aj heildarstundafjölda. (Heildarstunda-
Jóldi er samanlagður vikulegur stunda-
joldi á 1.-7. námsári, t. d.: 1. bekkur 18
st+2. bekkur 23 st o.s.frv.). Kristin fræði
eru í þessari námskrá talin fyrst í yfirliti um
hamsgreinar næst á undan móðurmáli.
^ýfræðslulög erusettárið 1946. Þá
I eróur sú breyting á að kennslu krist-
hna fræða er ekki ætlaður sérstakur
aður fyrstu þrjú námsárin nema í
en9slum við hátíðir. Fyrst á 4. náms-
n koma kristin fræði inn sem sérstök
amsgrejn. Með þessum lögum er
°'askylda lengd um eitt ár. Kristn-
st?1 fræðum eru nú ætlaðar 8 viku-
ndir alls í 4.-7. bekk af sam-
a 219 vikustundum eða 3,36% af
e'darstundafjölda. Á táknrænan
r-J: 6rU ^r's^'n fræði nu talin 5. í
lnni á skrá yfir námsgreinar í
barnaskólanum. Frá því þessi lög
tóku gildi og reyndar allt frá því fyrir
síðari heimsstyrjöld má telja fullvíst
að kennsla kristinna fræða í skólun-
um hafi verið í svipuðu fari, þ. e.
biblíusögur, þar sem áhersla hefur
verið lögð á þekkingar- og minnisatr-
iði en síður á skilning nemenda og
heimfærslu efnisins til lífs þeirra og
aðstæðna, þótt á þessu hafi að sjálf-
sögðu verið undantekningar. Kennslu-
bækur sem í boði hafa verið og mennt-
un kennara almennt mun tæpast hafa
verið til þess fallin að stuðla að breyting-
um á þessu, enda hagnýtri kennslu
greinarinnar þröngur stakkur skorinn í
kennaramenntuninni. Um beina kennslu
í trúfræði og siðfræði hefur tæpast verið
að ræða, svo sem áður er að vikið.
Nýr skóli.
Frumvarp til laga um grunnskóla var
fyrst lagt fram á Alþingi árið 1970.
Þegar frumvarpið var endanlega af-
greitt sem lög á árinu 1974 var meðal
annars kveðið svo á í markmiðsgrein,
að starf skólans skuli mótast m. a. af
kristilegu siðgæði. Er það í fyrsta
skipti, sem slík ákvæði eru í lögum
um skóla á íslandi. í þeirri grein lag-
anna sem fjallar um námsefni segir
að kenna skuli kristin fræði og sið-
fræði en fræða um önnur helstu trú-
arbrögð.
Haustið 1973 skipaði þáverandi
menntamálaráðherra nefnd til að
endurskoða námsefni og kennslu í
kristnum fræðum á grunnskólastigi.
Formaður nefndarinnar var Helgi
Þorláksson skólastjóri, en auk hans
áttu sæti í nefndinni séra Árni Páls-
son, dr. Björn Björnsson prófessor,
127