Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 70

Kirkjuritið - 01.06.1978, Page 70
ur að þora eitthvað í nafni Krists. Rétt er það einnig, að vér ráðleggjum hin- um fáu, nema þá, að vér hræðumst endalausa léttúð annarra og misnotk- un og ráðleggjum alls engum, og þótt vér viljum vernda slíka frá hneyksli í framtíðinni, þá styrkjum vér gjör- valla viðurstyggð þeirra. Ágæti Niku- lás, vér viljum nú gera eitthvað guð- rækilegt viðvíkjandi gerð messunnar (eins og þeir nefna það) og bergingu, þar eð þú hefir beðið þessa svo oft, og gera það með þeim hætti að'taka til hendinni og koma verkinu fram með opinberri iðkun, en ekki eins og hing- að til að stjórna hjörtunum með orð- um trúarinnar einum saman. Engir séu fordæmdir líki mönnum að annað sé tekið upp og því fylgt, ef einhverjum þóknast það. Vér biðjum af hjartans grunni, sakir Krists, verði þeim opin- berað eitthvað betra þessu, sem oss eru fremri, þá bjóði þeir oss að þegja, svo að vér styðjum með sameigin- legu verki sameiginlegan málstað. Því lýsum vér því fyrst yfir, að ekki er, né hefir nokkru sinni verið í huga vorum, að alla guðsþjónustu skuli leggja niður algjörlega.s heldur hreinsa þá, sem er í notkun og um- vafin er hinum verstu viðbótum, og benda á hina guðrækilegu iðkun. Því að ekki getum vér neitað því, að mess- ur og berging brauðs og víns er guðs- þjónusta sett af Kristi með guðlegri skipan.fi sem hefir verið um hönd höfð, fyrst af Kristi sjálfum og síðan á tím- um postulanna, með hinu einfald- asta og guðrækilegasta móti án nokk- urra viðbóta. En er tímar liðu var hún aukin svo mörgum uppfinningum manna, að ekkert hefir borizt til okk- ar aldar viðvíkjandi messunni og berg- ingunni nema nafnið. Viðbætur hinna fyrstu feðra voru lofsverðar. Vér lesum, að þeir hafi beðið einn eða annan sálm (Davíðs) lágri röddu fyrir helgun brauðs og víns.T Athanasius og Cyprianus eru á- litnir að hafa verið slíkir. Síðan eru þeir, sem bættu við Kyrie eleison■ Þessir geðjast oss. Því að vér lesum um það, að Kyrie eleison hafi verið í iðkun alls almennings á dögum Basili- usar mikla. Þá hefir lestur pistils og guðspjalls verið nauðsynlegur og er það enn, nema það sé löstur að lesa þetta á þeirri tungu, sem fólkið skilur ekki. Síðan, þar sem söngurinn hófst, var Davíðssálmum breytt í messuupþ' haf. Þá var bætt við englasöngnum Dýrð sé Guði i upphæðum og friður a jörðu.8 Sömuleiðis þrepsöngvum og halleluja og Nikeujátningunni,-' Sanct- us,1() Agnus dei og bergingarversi," sem allt er þannig, að ekki er hægt að finna að því, og á þetta einkum við um það, sem sungið er eftir tímai2 eða a drottinsdögum. Aðeins þessir dagah allt frá því í fyrndinni og hingað til. bera vott um hreinleika, að undan teknum lágasöng. Þegar svo mönnum var leyft að bæta við eftir löngun sinni, þá tóku þeir> vegna metnaðar og harðstjórnar prestlegrar ágirndar að setja niður "> omnem cultum dei prorsus abolere. <> ritum esse a Christo divinitus institutum r ante benedictionem panis et vini s Gloria in excelsis, et in tera pax 148 o gradualia et alleluia et symbolum Nicenum ío Heilagur ii communio ia de tempore

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.