Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 72

Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 72
páskum, hvítasunnu og jólum. Þetta samþykkjum vér og varðveitum, þó að vér kjósum fremur sálma úr Saltara, eins og fyrrum var, og þaðan hafa þau verið tekin, þá látum vér oss nú lynda viðtekna iðkun. Vilji einhverjir sam- þykkja að hafa messuupphaf á post- uladögum, Maríumessum og á öðrum helgramannadögum (að því tilskyldu, að það sé tekið úr Saltaranum eða öðrum ritningum), þá munum vér ekki fordæma það. Vér í Wittenberg leit- umst við að hafa þetta í sunnudags- helgihaldinu eingöngu og á Kristshá- tíðum og höfum alveg aftekið allar helgramanna hátíðir. En sé eitthvað gott í þeim, þá álítum vér, að til þess skuli vísa í predikuninni á sunnudög- um. Kyndilmessu og Boðunardag Maríu höldum vér sem Kristshátíðir eins og þrettánda og áttadag. Á Stef- ánsdag25 og Jónsdag guðspjalla- manns26 viljum vér hafa messuupp- haf27 eins og á jólum. Krossmessur séu bannsettar með öllu.28 Aðrir gjöri eftir samvizku sinni eða með til- liti til veiklyndis annarra, það, sem andinn blæs þeim í brjóst. í öðru lagi er svo Kyrie eleisonw og syngjum vér það eins og hingað til hefir verið gert með mismunandi lög- um og á hinum ýmsu hátíðum með eftirfarandi lofsöng englanna: Dýrö sé GuSi i upphæðum,:í0 þó sé það á valdi biskupsins hve oft hann vill sleppa honum. í þriðja lagi fari á eftir bæn þessi eða kollekta. Sé hún guðrækileg (sem þær eru oftast, sem hafðar eru á sunnudögum) og haldist í venjulegri notkun, en hún sé aðeins ein. Eftir þetta er ræðing pistilsins. Víst er sá tími ekki kominn að bryddað sé upp á nýbreytni hér, þar eð ekkert óguðlegt er lesið. Þó er það sjaldgæft að lesnir séu þeir hlutar úr bréfum Páls, Þar sem trúin er kennd, heldur miklu frem- ur það, sem fjallar um hegðun og svo hvatningar. Sá, sem raðaði niður þess- um pistlum, virðist hafa verið sérlega ólærður og slíkur maður, sem hefir íhugað verkin með hjátrúarákafa.31 Þjónustan þarfnast þess fremur, að þær ræðingar32 séu hafðar í mein hluta, sem kenna trúna á Krist. Sann- lega sést það oftar í guðspjöllunum, hver svo sem hefir verið höfundur þessara ræðinga. En nú um tíma mun predikun á móðurmáli fylla upp í þetta. Annars getur það orðið svo í fram- tíðinni, að messað verði á móðurmáli (Kristi þóknist það), og verk sé hér að vinna, svo að beztu og hinir betri hlut- ar pistla og guðspjalla verði lesnir ' messunni. í fjórða lagi sé sunginn þrepsöng- ur'->3 með tveim versum ásamt halleluia eða hvort tveggja eftir úrskurði bisk- upsins. En föstuþrepsöngvar'M °9 35 Stefánsdagur píslarvotts er 26. des. * Jónsdagur (í jólum) er 27. des. 37 officium er hér I merkingunni messuupphaf eða introitus 28 Festa S. Crucis anathema sunto. (Kross- messa á vori er 3. maí: Fundur krossins. Krossmessa á hausti er 14. sept.: Upphafn- ing krossins.) 150 20 Miskunnarbæn: Kyrie eleison: Drottinn unna þú oss. 30 Gloria in excelsis. 31 et superstitiosus operum ponderator. 32 Ræðing: lesinn kafli úr Ritningunni, 33 graduale. 3-r gradualia quadragesimalia. mis^' lectio-

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.