Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 30

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Qupperneq 30
30 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ / mörg horn er að líta hjá þjónustustjóra Hafnarfjarðarhafnar. Hafnsögubáturinn Þróttur í baksýn að þjónusta skip. (Ljósm.: Sjómdbl. AM). gaman að takast á við svona verkefni. Með því gefst tækifæri til að kynnast nánar þessum málum og ekki hvað síst kann að bjóðast færi á að eiga þátt í að gera góða hluti. Þeim skólum sem hér um ræðir er annars vegar ætlað að mennta fólk til að sinna tæknimálun- um um borð í skipunum okkar og hins vegar siglingafræði- og stjórnunar- þættinum. Eg tel að þróun þessara mála hér á landi, sérstaklega þó hvað fiskiskipin varðar, sýni að vel hafi til tekist, og skólarnir hafi skilað góðu verki í að mennta fólk til þessara starfa. Þar ber hæst hin glæsilegu og vel búnu skip, sem sækja sífellt lengra og koma að landi með stöðugt meiri og verðmæt- ari afla. En það sem sjómannastéttina vantar er ef til vill kynning á mikil- vægi þessara starfa meðal þjóðarinn- ar. í dag virðast flestir hlutir byggjast á áróðri, auglýsingatækni og oft á tíð- um á skrumi. Getur verið að þar sé þáttur sem vantar í stundaskrá þessara skóla! Ég er samt vantrúaður, hef talið sjómönnum það til gildis að vera að miklu leyti lausa við slíka iðju. En þegar að athöfnum kemur þá gerast hlutirnir ekki af sjálfu sér, það er reynsla sem sjómenn hafa kynnst í átökum sínum við Ægi konung. Hins- vegar tel ég að leggja þurfi meiri áherslu á að hér er verið að mennta menn sem eiga að stjórna vinnu og dýrum tækjum, oft við afar erfiðar að- stæður, þar sem reynir á þekkingu þeirra tii hins ítrasta. Þeir eiga að stjórna vinnu og öllum rekstri um borð í því fyrirtæki sem skip á fullri ferð er. Og þetta er hættulegur vinnu- staður, hvort sem við ræðum um fiski- skipin eða vöruflutningaskipin. Um það vitna tölur um slysatíðni á sjó. Stóru skuttogararnir eru fljótandi verksmiðjur og á vöruflutningaskip- unum þarf að kunna skil á eðli vör- unnar, svo hún komist heil í höfn.“ Auka þarf möguleika skip- stjórnarmanna á störfum í landi „Að sjálfsögðu er alltaf spurning hvort menntun þessara skóla hafi fylgt kröfum tímans. Ég tel að svo hafi verið, þótt alltaf megi gera betur. Til dæmis hvað Stýrimannaskólann varðar tel ég að námið þurfi að gefa nemendum betri og meiri möguleika á störfum í landi. Það er staðreynd að stór hluti nemenda þarf, breyttra að- stæðna vegna, að yfirgefa þetta sér- svið sitt og fara í land. Orsakir eru að hluta til hin erfiðu starfsskilyrði á sjónum. Þarna skilur töluvert á milli hjá skólunum. Vélstjórar eiga alls staðar greiðan aðgang að störfum í landi, sem best menntaða tæknifólk Iandsins. Það er kannski þessi þáttur sem vegur hvað þyngst, þegar að að- sókninni kemur. Því tel ég mikilvægt að stuðlað verði að því að skipstjórn- armenntunin gefi sömu möguleika og vélstjórnarmennlunin. Fyrir strjálbýlt eyland eins og land- ið okkar er, þá eru samgöngur á sjó ásamt aðgangi að auðlindinni, fiski- miðunum við landið, lykillinn að tryggum efnahag. Því verðum við að viðurkenna þörfina á að fá gott fólk til þess að stjórna vinnunni um borð í skipunum. Til þess að svo megi verða þarf að tryggja því unga fólki, sem velur þessa starfgrein, að það lendi ekki í blindgötu með sína menntun, heldur eiga möguleika á að breyta til,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.