Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 98
98
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
verið beðnir að sækja sjúkling til Pat-
reksfjarðar og koma honum vestur á
ísafjörð og til Patreksfjarðar vorum
við komnir kl. 02.30 aðfaranótt þess
17. janúar. Þessi útúrdúr hressti fólk
talsvert. Þegar við vorum lagðir af
stað að nýju fréttist að Múlafoss ætti í
einhverjum erfiðleikum fyrir norðan
land og vorum við beðnir að fara og
huga að honum sem fyrst. Við héldum
þó fyrst til ísafjarðar nteð sjúklinginn
og komum þangað kl. 10.40. um
morguninn. Þar var snjóbíl og ýmsum
þyngri búnaði skipað í land. Héldum
við að því búnu til Súðavíkur og
þangað var komið um þrjúleytið, svo
alls hafði ferðin á slysstaðinn tekið
rúma tuttugu tíma, en 23 tímar og 40
mínútur liðu þar til björgunarliðið var
komið frá borði. I Súðavík var engin
leið að leggjast að bryggju og var
björgunarfólkinu og ýmsum tækum
komið í land á gúmmíbátum. Loks
klukkan 23.00 að kvöldi þess 18. jan-
úar gátum við haldið til móts við
Múlafoss. Við Straumnesið fengunt
við slíkt óskaplegt veður að ég man
ekki annað eins. Skjóta varð hlerum
fyrir alla glugga í brúnni og stöðugt
var verið að slá af þegar brotsjóirnir
riðu að. En Týr varði sig frábærlega í
þessum ósköpum og sannaði enn hve
gott skip hann er. Við vorum komnir
að Múlafossi kl. 05.00 um nóttina, en
þá kom sem betur fór í ljós að skipið
hafði ekki þörl' fyrir aðstoð, svo við
gátum snúið við og haldið inn á Djúp
að nýju og til ísafjarðar, en þangað
komum við 17.50 um daginn. Þessari
för mun enginn gleyma sem þátt tók í
henni“
Þegar Árvakur tók flugið
„En ég á líka minningar um falleg
veður á sjónum og þá einkum frá
ferðum okkar vegna þjónustu við vit-
ana, sem farnar voru á sumrum. Þá
var oft farið lengst inn á firði þar sem
landslagsfegurð var iðulega mikil-
Við fluttum gashylki í vitana og færð-
um vitavörðunum vistir. Oft var það
ströng vinna að koma gashylkjunum a
sinn stað. En nú er þetta að hverfa,
þyrlurnar tóku að flytja hylkin og síð-
an er ný tækni komin til sögunnar sem
gerir hylkin víðast óþörf. Stuttan tíma
var ég á vitaskipinu Árvakri í ferðum
Eftir að deilunni um 200 mílurnar lauk var Tý siglt tilÁrhus til viðgerða og þar
er myndin tekin 1976. Þór Vignir virðir hérfyrir sér skemmdir á skut skipsins.
(Ljósm.: Jyllandsposten).
Versta veðrið
„Ekki datt mér í hug að ég ætti
nokkru sinni eftir að lenda í verra
veðri en Nýfundnalandsveðrinu, en
þó fór það svo. Það var þegar við á Tý
sigldum með björgunarmenn og bún-
að frá Reykjavík vestur á firði, eftir
að snjóflóðið féll á Súðavík klukkan
rúmlega 6 að morgni þann 16. janúar
1995. Ég tel að það veður hafi verið
miklu verra. Við fórum frá Reykjavík
14.40 sama dag með lækna, hjúkrun-
arfræðinga og björgunarlið og voru
alls 113 manns um borð, svo ekki
varð þverfótað fyrir fólki. Við keyrð-
um á fullri ferð allt að Jökli, en þá tók
heldur betur að bræla á móti okkur,
svo við urðum að slá af. Var mikill
barningur fyrir Breiðafjörð, og var
það að vonum misjafnt hvernig far-
þegum okkar leið. Flestir lágu fyrir og
margir voru sjóveikir. Við höfðum