Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 109

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Síða 109
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 109 Tilkynningaskyldan er 30 ára á þessu ári. Á afmœlisárinu verður tekið upp sjálfvirkt keifi með sendingarbúnað í hverju skipi sem sendirfrá sér merki á 15 mínútna fresti. Hægt erað grípa til tafarlausra aðgerða efmerkin hœtta að ber- ast og verður hér um hreina byltingu að rœðafrá því sem var. Hér er Arni Sig- urbjömsson á vakt og fylgist með skipum á hafi úti við landið. (Ljósm.: Sjómdbl. AM) Stóra málið — fullkomið öryggiskerfi „Þá er að geta um það sem segja má að sé „stóra málið“ hjá okkur, en þar er um að ræða hugmynd um ör- yggiskerfi fyrir sjómenn og er mark- miðið með því að koma á ákveðnu skipulagi hvað varðar vinnubrögð og meðferð á öryggismálum um borð í bátum og skipum. Þessu kerfi er ætl- að að uppfylla öll íslensk lög og regl- ur um öryggi sjómanna, svo og al- þjóðlegar kröfur sem íslensk stjórn- völd hafa viðurkennt. Kerfinu er ætl- að að taka mið af viðurkenndum, al- þjóðlegum öryggiskerfum og auka innra öryggiseftirlit áhafna og út- gerða. Það skal vera samræmt, þannig að sömu grundvallarvinnureglur gildi á öllum skipum og bátum hvað varð- ar ábyrgð og verkaskiptingu. Það skal innihalda lýsingar á vinnuferli allra helstu verkþátta um borð í hverjum báti og skipi og tryggja skipulega fræðslu og skráningu öryggiseftirlits. Loks skal í því fólgin staðfesting á því að öryggisreglur séu haldnar og að gripið hal'i verið til þeirra úrbóta sem þörf kann að hafa verið á. Kerfið skal reyna í tíu til luttugu skipum og bát- um af mismunandi stærðum og gerð- um og er aðalmarkmiðið með þessu auðvitað að gera sjómennskuna ör- uggari og koma í veg fyrir slys á mönnum og tjón á verðmætum. Þessa hugmynd höfum við kynnt fyrir sjómannasamtökunum og út- gerðarmönnum, sem og þingmanna- nefnd sem nú vinnur að tillögugerð um öryggismál sjómanna. Hefur þessu alls staðar verið vel tekið. Eins og að ofan segir verður þetta kerii mjög aðgengilegt og samræmt, þar sem sömu vinnureglur verða nú við- hafðar um borð í öllum skipum og bátum. Þannig geta sjómenn verið vissir um að ef þeir skipta um skips- rúm, þá ganga þeir að sama kerfinu annars staðar. Höfum við óskað eftir aðstoð frá Háskóla íslands og sam- mælst við skólann um að hann aðstoði Slysavarnafélagið við að móta þetta kerfi hér á landi. Þá hefur verið sótt um styrk frá Rannsóknasjóði rfkisins vegna þessa og höfum fengið jákvæð viðbrögð þaðan. Ætti þessi vinna að geta farið í gang á næstu mánuðum. Og auðvitað er grundvallaratriði að vinnan að þessu fari fram í góðri sam- vinnu við sjómenn og útvegsmenn.11 Björgunarbátum SVFÍ fjölgar „Mikil aukning hefur átt sér stað í rekstri á björgunarbátum SVFI á síð- asta ári. Fyrir tveimur árum vorum við með tvo stóra björgunarbáta í rek- stri, sem reknir voru af björgunarbáta- sjóði okkar, auk margra srnærri björg- unarbáta sem eru í eigu björgunar- sveita víðs vegar um land. En nú hel'- ur fjölgað í flota björgunarskipa sem eru í rekstri hjá höfuðstöðvum lélags- ins og reknir eru af björgunarbáta- sjóðnum. Sjóðurinn er fjámagnaður al' Happdrætti SVFÍ og öðrum framlög- um. Verða bátarnir í sumar orðnir átta: Þeir eru í Sandgerði, Reykjavík, Rifi, ísafirði, Siglufirði, Raufarhöfn, Nes- kaupstað og Grindavfk. Þrjú þessara skipa eru þýsk, þrjú eru hollensk og hin eru bresk. Þetta eru mjög myndar- leg skip sem byggð hafa verið af syst- urfélögum SVFI í þessum löndum og eru sérhönnuð til björgunarverkefna á grundvelli langrar reynslu. Að vísu eru þau ekki ný, en líta mjög vel út og rekstrarkostnaður þeirra á að verða viðráðanlegur, þótt hann aukist með þessari fjölgun. Meðan skipin voru aðeins tvö var kostnaður um 2-5 milljónir ári, en nú er útlit fyrir að hann aukist í um 20 milljónir. En skipin skapa mikið öryggi fyrir sjó- menn á þeim stöðum þar sem þau eru — og ekki má gleyma hve miklu óhultari björgunarmennirnir sjálfir eru á slíkunt farkostum. A bátum sem þessum komast þeir líka að ýmsum stöðum á landi í vondum vetrarverð- um sem varla er viðlit að komast að nema sjóleiðina og þá aðeins á sér- hönnuðum björgunarskipum. Því rétt- lætir hið fjölbreytta notagildi rekstrar- kostnaðinn. Neyðarskýli félagsins eru og hluti þess sem unnið hefur verið í þágu ör- yggis sjómanna allt frá stofnun fé- lagsins, en þau eru nú um 80 talsins. Þau eru staðsett úti við ströndina á stöðum sem erfitt hefur verið að kom- ast að og oft í eyðibyggð eða á fjall- vegum. Skýlin eru mjög mikið notuð og má sjá það af því sem skráð er í gestabækur í þeim, en ferðamenn hal'a nýtt sér skýlin mikið og höfum við stundum gagnrýnt það, þar sem þetta eru neyðarskýli. En skýlin koma líka mikið að notum á vetrum og eiga þar hlut að máli ferðamenn, björgunar- sveitarmenn og þeir seni sinna verða brýnum erindum í vondum veðrum fjarri mannabyggð. í slíkum tilvikum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.