Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 114

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1998, Side 114
114 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ komið niður í algjört lágmark og ekki hægt að fara með þetta neðar. En hins vegar er inni í lögunum reikniregla sem gerir það að verkum að fari menn fram yfir ákveðinn áætlaðan afla, sem ákvarðaður er í upphafi árs, þá fækk- ar dögunum í hlutfalli við umfram- keyrsluna árið á eftir. Með þetta erum við ekki par hressir og viljum að þessu sé breytt. Við teljum líka að bæði fiskveiðikerfið og fiskistofnarn- ir þoli einhverja smásveigju í þessu efni, enda mun annað eins fara fyrir borð einhvers staðar. Því viljum við fá fram ákveðinn lágmarksfjölda sókn- ardaga, og fyrir því verður barist.“ Bætt tryggingakjör „Eitt af því sem unnið er að eru tryggingamál smábátaeigenda. Á síð- asta ári komum við á samningi í milli erlends tyggingaraðila og íslenskra tryggingamiðlara. Með þessum samn- ingi lækkuðu iðgjöld okkar félags- manna umtalsvert, svo ekki sé meira sagt, og hyggjumst sækja á dýpri mið í þessum málum. I fyrra voru það ein- göngu bátarnir sem þessar umbætur náðu til, en nú bætast við slysatrygg- ing og vonandi í framtíðinni aðrar tryggingar sem smábátaútvegurinn þarfnast. Skilmálarnir eru í sjálfu sér þeir sömu og við njótum hjá íslensku tryggingafélögunum, en iðgjöldin hafa verið langtum hagstæðari. Okkur hafði verið lofað umbótum, en við það var aldrei staðið og þess vegna fórum við út í þá vinnu að leita sam- starfs við erlenda aðila. Það er ánægjulegt að verða vitni að því að þetta hefur orðið til þess að íslensku félögin eru nú að fikra sig í sömu átt. Einhver segði sjálfsagt að þetta sýndi kosti samkeppninnar! En hvað um það, þá sýnir þetta hverju hægt er að koma til leiðar með samtakamættin- um!” Skapa þrisvar sinnum meiri atvinnu miðað við aflamagn „Ég minntist á hve áhugasamir fé- lagsmenn okkar eru um málefni sín. Dæmi um það er að hér á skrifstofu Landsambands smábátaeigenda, er ekki mikill „friður“ — ef menn skil- greina „frið“ þannig að í því felist að hvorki þurfi að lyfta símtólinu sé taka á móti mönnum. Einhvern tíma vor- um við að dunda við að reikna út hve mörg símtöl við að meðaltali ættum hérna. Þótt ég muni ekki í andartakinu nákvæma tölu, þá mun okkur hafa tal- ist til að símtöl á hverjum degi væru á bilinu 60 til 80! En þá er aðeins átt við símtöl að jafnaði, því suma daga, þeg- ar eitthvað sérstakt er um að vera, "kviknar hér í öllu”, ef ég má orða það svo. Þannig er óvenju rólegt í dag, en undanfarna daga hafa verið linnulausar hringingar vegna grá- sleppumannanna. Svo lítur fjöldi manns við hjá okkur, og því fögnum við. Þá bjóðum við mönnum inn á kaffistofuna og heyrum hvað þeiin býr í brjósti. Þetta er eitt af því sem gefur þessu gildi. Ég vil líka koma að því hvaða þýð- ingu smábátaflotinn hefur fyrir at- vinnulífið í landi okkar. Miðað við að 1300 til 1400 bátar eru á skrá hjá okk- ur og við gerum ráð fyrir að 1100 til 1200 af þeim séu virkir, þá er til dæm- is hver ársbátur að skapa atvinnu fyr- ir heila fjölskyldu og oft tvær fjöl- skyldur. Þannig er ljóst að við erum mikilvægur hlekkur í atvinnusköpun. Hlutfallslega stunda margir línuveiði og línan krefst mikils mannafla. Þar bætum við enn um betur Þegar tvíhöfðanefndin var að störf- um var Andri Teitsson, starfsmaður nefndarinnar, fenginn til þess að kanna hve mikið magn ísfisktogari annars vegar og smábátur hins vegar þyrftu að veiða til þess að skapa manni heilsárs atvinnu. Þetta var árið 1993. Við fögnuðum að þessi könnun var gerð, enda varð niðurstaðan lík því sem við höfðum sagt: Smábátarn- ir sköpuðu þrisvar sinnum meiri at- vinnu en stóru skipin! Þessu höfum við að sjálfsögðu haldið dyggilega á lofti.“ Ættu að fara að breyta fram- komu sinni „En þetta kemur ekki í veg fyrir — og það vil ég leggja áherslu á — að ég hef alltaf verið þeirrar skoðunar að við eigum að nota allar tegundir af skipum við fiskveiðar. Ég heyri það að vísu frá sumum minna félaga að réttast væri að útrýma öllum fiski- skipum öðrum en trillunum. En það er vægast sagt ekki annað en hreinrækt- uð þröngsýni: Fiskveiðar eru í eðli sínu þannig að við þær þarf að nota allar tegundir skipa. Hins vegar er ástæða þess að svo skörp skil hafa skapast á milli smábát- anna annars vegar og stórskipflotans hins vegar, sú framkoma sem ýmsir höfðingjar hafa sýnt trillukörlunum og samtökum okkar. Með því hafa þeir beinlínis boðið því heim að oft á tíðum ríkir hreinræktað stríðsástand. Framkoma margra stórútgerðarmanna hefur einkennst af hroka og lítilsvirð- ingu, en þeir þyrftu nú að fara að átta sig á því að það gæti reynst þeim dýr- keypt. Alþjóðumræðan er nefnilega að snúast þessum aðilum mjög í óhag — en íslenskir stórútgerðarmenn eru ekki þeir einu sem koma fram með þessum hætti við strandveiðimenn og eigendur minni báta. Þeim er því ef til vill betra að fara að tala við okkur eins og menn. Umhverfissamtökin hafa þegar áttað sig á að þessi klofn- ingur er kjörinn til þess að valda al- gjörri sundrungu í sjávarútveginum. Við sækjumst ekki eftir samúð um- hverfissinna, hvorki hérlendis sem er- lendis. I augum mínum geta afskipti þeirra af fiskveiðimálum reynst stór- hættuleg.“ Alþjóðasamtök strandveiði- manna — nýtt afl ”Þetta leiðir hugann að því að Landssamband smábátaeigenda hefur lengi haft áhuga á að færa út kvíarnar í félagsmálum og það á alþjóðavett- vangi. Ég hef verið að koma á sam- böndum við starfsbræður okkar hér í nágrannalöndunum, meðal annars með það í huga að stofna samtök strandveiðimanna í Norður-Atlants- hafi. Fyrir liggur samþykkt tveggja aðalfunda okkar í þá veru að keppt skuli að þessu. Þetta starf er nú á loka- stigi, en hefur lítillega tafist og réði því náskylt málefni, sem gefa þurfti tíma: Þar var um að ræða ráðstefnu niðri á Indlandi í nóvember sl., en á henni voru stofnuð Alþjóðasamtök strand- veiðimanna og fiskverkafólks með fulltrúum 32 þjóða. Ráðstefnan var haldin í Nýju Dehlí og tók ég þátt í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.