Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1925, Side 47

Eimreiðin - 01.01.1925, Side 47
eimreiðin VÍSINDI, SÁLARRANNS. OQ KIRK]A 43 urnar leyna sér því ekki. Eða getur t. d. verri vítahring en þann að segja, að fyrirbrigði geti ekki gerst af því það sé m°ti lögmálum náttúrunnar? Vér könnumst hér heima við vé- íréttina frá Kristjaníu (nú Osló), þegar fræðimennirnir norsku voru að gera þar tilraunir með danska miðilinn Einer Nielsen hérna um árið. Eftir rannsókn sína á honum, rannsókn, sem bæði var stutt og háð slæmum skilyrðum, lýstu fræðimenn- irnir því yfir, að Nielsen væri svikari, og að útfrymið, efni það, sem streymir frá miðlum, væri ekki til. Einn þeirra sagði 1 ræðu, að enginn gæti verið vísindamaður í náttúrufræði og jafnframt lýst yfir því, að teleplasma (útfrymi) sé til. Tele- Plasma non est! (útfrymi er ekki til) mælti annar þessara manna af miklum lærdómi á latneska tungu. Þessi og þvílík Bakkabræðravizka þeirra í Kristjaníu hafði þó ekki sýnileg áhrif út um heim. Allir, sem rannsakað hafa miðlafyrirbrigði að staðaldri, vita, að útfrymið er til. Sir Arthur Conan Doyle stóð að því leyti betur að vígi en mótstöðumaður hans, að hann gat tilfært dæmi úr eiginni reynslu, staðfest af vitnum, máli sínu til sönnunar. Það eina atriði reið baggamuninn. I deilunni um D. D. Home stóðu báðir líkt að vígi, því báðir bygðu að mestu á annara sögu- sögnum, þótt flestir, sem á annað borð kynna sér það mál ut í æsar, muni sannfærast um sakleysi þessa merka miðils. Um Eusapiu Palladino er það kunnugt, að mjög merk fyrir- örigði gerðust í návist hennar. Og þrátt fyrir mikla viðleitni tókst aldrei að sanna til fullnustu, að hún fremdi vísvitandi svik. Sir Arthur hóf mál sitt með því að lýsa yfir því, að hann bæri djúpa virðingu fyrir hverjum alvarlega leitandi efnishyggjumanni. Hann hefði sjálfur verið efnishyggjumaður tyrir fáum árum. En hann bætti þessum orðum við: »Sama aflið, sem breytti mér úr rétttrúnaðarmanni í efnishyggjumann, hefur nú knúð mig frá efnishyggju og gert mig að anda- hyggjumanni. Eg hef ávalt þrætt braut reynslunnar og reynt aö framfylgja því einu, sem eg vissi sannast og réttast. Eg homst að raun um, að efnishyggjan var ekki úrslitalausnin, heldur aðeins áfangi á leiðinni frá trú til vissu*. Eftir að ræðumenn höfðu talað í fjörutíu mínútur hvor, föluðu þeir tvisvar aftur, fimtán mínútur í hvort skifti, og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.