Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Qupperneq 37

Eimreiðin - 01.07.1943, Qupperneq 37
eimreiðin VÆNGILLINN 213 vinnar, því aö árið 1909 lagði hann þær á hilluna að mestu og sneri sér að smíði fjögra hreyfla flugvéla. Hann smíðaði árið 1913 fyrstu fjögra hreyfla flugvélina, sem reyndist nothæf, °g aldarfjórðungi síðar fyrstu flutningaflugvélarnar, sem voru 1 förum yfir Atlants- og Kyrrahaf. Sikorsky gleymdi þó aldrei hugmyndinni um vængilinn, og árið 1929 tók hann að fást við hana að nýju fyrir alvöru. Hann var þá fyrir nokkru fluttur «1 Ameriku og orðinn frægur flugvélasmiður, einkum fyrir langflugvélar sínar (Clippers), sem reynzt höfðu ágætlega. En arið 1938 el'ndi Bandaríkjaherinn til samkeppni um smíði vængils. Og Sikorsky varð hlutskai*pastur. Hugmyndin um vængilinn er langt frá því að vera ný. Fyrir 400 árum gerði Leonardo da Vinci, málarinn og hugvitsmað- urinn ítalski, uppdrætti að slíku fartæki. Siðastliðin 40 ár hefur fjöldi hugvitsmanna barizt við að finna upp flugtæki, sem gæti tekið sig beint upp af jörðu og setzt beint niður, farið aftur á bak og áfram í loftinu og loks staðnæmzt í loftinu án l'ess að falla fil jarðar. Flestum mistókst alveg. Sumir gáfust UPP» urðu gjaldþrota, misstu vitið. Frönskum manni tókst anð 1907 að smíða tæki, sem gat lyft sér beint upp frá jörðu um nokkur fet. Árið 1916 smíðaði austurrískur hugvitsmaður luiggja hreyfla vængil, og fleirum varð nokkuð ágengt. En alltat var eitthvað að. Vélarnar reyndust ótraustar, stjórnin iÚ!- í handaskolum, og oft urðu slys við þessar tilraunir. Bezt lökst flugvélasmiðhum Fokker, sem smíðaði árið 1937 all- vandaðan vængil, sem hélt sér á flugi óslitið í eina klukku- Hund og tuttugu mínútur. En frekari fra.mkvæmdir um smíð a hessu fartæki urðu engar. Vængill Sikorskys er á stærð við venjulegan 5 manna bíl. A haki hans er þríálma, vélknúinn vængur. Einn meginmunur V0engils og flugvélar er, að vængur vængilsins snýst um ás, en vængir flugvélar eru fastir að mestu. Snúningshraði vængs- ms veldur þvi, að fartækið lyftist beint upp frá jörðu. En Vængurinn verkar einnig sem skrúfuspaði til þess að knýja lartækið áí'ram eða aftur á bak í loftinu. Vængillinn vegur llm 2% tonn með áhöfn og hefur um 130 km. meðalhraða. í,eit er ráð fyrir, að bæði stærðina og hraðann verði auðvelt aÖ auka.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.