Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1943, Side 39

Eimreiðin - 01.07.1943, Side 39
eimheiðin VÆNGILLINN 215 Vængillinn fylgdust að alla leið. Ef billinn þurfti að nema staðar, staðnæmdist vængillinn einnig í loftinu uppi yfir bílnum, og þar sem bíllinn hægði á sér, gerði vængillinn hið sama. í þoku getur vængillinn leitað fyrir sér á mjög hægri ferð og þannig séð við árekstrum, og viliist hann í myrkri, er ekki annað en lækka flugið og beina kastljósi á jörðu, unz Vængilstjórinn finnur einhver þau leiðarmerki, sem hann kannast við og getur áttað sig eftir. Það er talið, að vængillinn geti komið að margvíslegu haldi i hernaði. Um nytsemi hans í haráttunni við lcafbáta er áður getið. En auk þess má nota hann til að flytja matvæli og meðöl og til alls lconar njósnaferða. Löndunarskíð hans eru nr togleðri, svo að hann getur lent nálega hvar sem er, svo sem n vatni, snjó, isi og mýrlendi. Úr vængli er hægt að leggja siinaþræði bak við víglínur óvina og tala siðan í síina við ntvarðastöðvar á jörðu. Sikorsky telur engin vandkvæði á því að framleiða vængla í stórum stíl eftir stríðið lil ahnenningsnota. Verðið á fjögra sæta vængli áætlar hann tæpar 10 000 krónur og reksturs- kostnað svipaðan og á venjulegum bíl. Einnig verður hægt að Hota vængla til fólksflutninga i stórum stíl, líkt og strætis- vagnar eru notaðir nú, og til póstflutninga. Sikorsky telur, að eftir svo sem áratug frá ófriðarlokum verði buið að taka * notkun hundruð þúsunda eða jafnvel milljónir vængla i Þandaríkjunum. Einn af forstjórum amerísku flugfélaganna hefur sótt um leyfi til að koma á póstflugferðum með vængl- 11111 í sex austurfylkjum Bandaríkjanna, og gerir hann ráð fyrir að flytja á þann hátt flugpóst af þökum 400 pósthúsa og járnbrautarstöðva fram og aftur á þessu svæði. Það er talið tiltölulega auðvelt að læra að stjórna vængli. Reyndir flugmenn læra það á þrem klukkustundum. Vanur f'ilstjóri á einum degi. Fyrir þá, sem hvorki kunna að stýra flugvél né bíl, tekur það nokkru lengri tima að stjórna vængii. Rn þó er þess að gæta, að þeir standa að sumu leyti betur að vígi en flugmenn og bílstjórar. Vængillinn hagar sér svo ólíkt því, sem þeir eru vanir, að þeim fallast oft hendur í fyi'stu. Þannig fór fyrir flugkappanum Lindbergh, er hann ‘Otlaði að stjórna vængli í fyrsta sinn. Hann var að bisa við
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.