Eimreiðin - 01.07.1943, Side 44
220
HÓPKENNSLA EÐA EINSTAKLINGSKENNSLA
EIMREIDIN'
fylgni, að njóta þess að vera hluti af heild og gefa henni allt
sitt bezla.
Skóladeginum til hádegis er skipt í tvo jafna hluti. Sá fyrri
er notaður til einstaklingsnáms við að tileinka sér námstækin
eða þá undirstöðufærni, sem hverjum manni er ætluð. Síðari
hluti fyrri partsins er notaður til félagsstarfá og skapandi
náms. Eftir hádegi er tímanum ög náminu skipt á sama hátt.
Öllu námsefninu, sem hverjum nemanda er ætlað, hefur
fyrirfram verið skipt í smáeiningar. Fytgir hverri einingn
teiðarvísir og pról' að lokum. Segir það til hA'ort námi þessa
vissa efnis hefur verið lokið fyllilega. Þetta próf er þannig
útbúið, að það leiðréttir sig sjálft. Fær enginn að byrja á
nýrri námseiningu fyrr en að loknu pról'i hinnar næstu a
undan. Starf kennarans er leiðsögn, aðstoð og eftirlit. Ekkerl
tímatakmark er sett. Hver nemandi vinnur eins lengi og hann
þarf til þess að geta lokið prófinu. En fyrir að Ijúka hverjn
prófi er aðeins ein einkunn til, sem sé 100%. Enginn fæl’
ágætiseinkunn, og enginn fellur i gegn. Kennarinn fær skýrslu-
form, þar sem hann á hægt með að skrá, hversu langt hvei'
nemandi er kominn og hve langan tíma hann þurfti til ])esS
að tjúka hverri námseiningu.
Enginp nemandi hleypur hér yi’ir neitt í náminu, heldui
verður hann að feta sig upp eftir námsbrautinni stig af stigi-
Framförin verður misjöfn, en öllum er það sameiginlegt aó
tileinka sér námið. Hver þraut er sigruð að fullu, áður en ;l
nýja brekku er lagt. Sá, er heimsækir á þessum tíma dags>
sér alla önnum kafna, og ef til vill sitt við hvert námsefniö*
Kennarinn er á l'erli víða um bekkinn og veitir úrlausn, sv<>
að hvergi þarf að vera fyrirstaða, en gætir þess þó, að alH
námið sé unnið af nemendunum sjálfum.
Á eftir þessu fer svo tími, sem notaður er til félagsnáms
og skapandi náms. Þar er handavinna, teiknun, ýmsar iðnn>
leirmótun. Leikrit eru. samin, undirhúin og leikin. Eru Þal1
oft um ýmislegt í lil'i hinna fullorðnu, t. d. löggjöf, dómsvald
o. fl. Söngvar og hvers konar iþróttir og leikir tíðkast mjog-
Hér lærir liver að þekkja, hvað með honum býr. Fær hvei
áhuga og ást á einhverju vissu og sumir mörgu. Leiðtoga'
veljast. Forustuhæl'ileikar þeirra fá hér visst verkefni. Læ1<l