Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 20
O G ÉG LÍKA?" skemmi fyrir öðrum börnum eða eitthvað þannig að sko það verður náttúrulega rosa- lega mikið að koma í veg fyrir það." Annar starfsmaður ræddi um dreng sem hún veitti sérstakan stuðning og sagði að hann þyrfti alveg manneskju með sér. Aðspurð segir hún að „hann náttúrulega kannski myndi trufla" og svo þurfi að útskýra fyrir honum og svo sé hann svo dettinn enn þá. En það virtist vera aðalatriðið að hann truflaði ekki starfið sem var miðað við hin börnin. Sumir telja að fötluð börn séu ekki velkomin nema með því skilyrði að þau samlagist hópnum. Avinningur eða einungis vandamál En einnig kom fram að barn með fötlun getur verið ávinningur fyrir leikskólann. Svana þroskaþjálfi segir að hún trúi því, að ófötluð börn hafi gott af því að umgang- ast börn með sérþarfir, „þau læra þá frá upphafi að það eru ekki allir eins". Svana segir að það sé að vissu leyti innifalið í leikskólauppeldi að reynt sé að steypa alla í sama mót. Öll börn eiga að sitja kyrr, öll börnin eiga að gera eins. „Þetta er út af fyr- ir sig ekkert ofsalega jákvætt", segir Svana. Fötluðu börnin á deildinni verða mótvægi við þá kröfu að allir séu eins og hún telur því að ófötluðu börnin hagnist á veru hinna fötluðu í leikskólanum og þau verði víðsýnni og umburðarlyndari. Svana nefnir líka að börn með fötlun njóti góðs af skipulaginu í leikskólanum, því að þar séu almenn- ar reglur sem gildi og öll börnin þurfi að fara eftir þeim. Á sérdeild fyrir fötluð börn er miklu síður hægt að láta slíkar reglur gilda. Svana telur að fyrirmyndin sé börnun- um mikilvæg. Þau sjá það fyrir sér að það er hægt að sitja kyrr við matarborð eða í samverustund og þau læra af hinum börnunum að leika sér. í Leikborg er horft gagnrýnum augum á starf í þágu alls barnahópsins. Það kem- ur ófötluðum börnum til góða, því að við það verða sérþarfir allra barna sýnilegri og frekar brugðist við þeim. Ef til vill er starfsfólk í leikskóla með fjölbreytilegum barna- hópi næmara á öll börn og þarfir þeirra en starfsfólk sem umgengst einsleitan barna- hóp. Viðurkenning og virðing Berit Bae, norskur uppeldisfræðingur, sem mikið hefur rannsakað samskipti barna, telur viðurkenningu (1996) forsendu góðra samskipta og grundvöll að þroska barns- ins. Að viðurkenna einhvern felur í sér: „Ég viðurkenni þig sem einstakling með rétt- indi, óskerta manneskju með sérstaka sjálfsmynd. Ég leyfi þér að hafa þína reynslu og upplifanir. Ég þarf ekki að vera sammála þér en ég virði að þetta er skoðun þín" (Bae, 1996, bls. 132). Bae telur að viðurkenning sé barninu nauðsynleg til að það fái skilning á því hvert það sé og geti þroskað með sér sterka sjálfsmynd. Ég sá oft merki um að komið væri fram við börnin af virðingu og þau viðurkennd. Mér sýndist starfsfólk yfirleitt sýna öllum börnunum mikla lilýju. Fólk var glaðlegt og brosandi og andrúmsloftið var vinalegt. Þegar börnin koma í leikskólann á morgnana fylgir foreldrið barninu yfirleitt inn á deildina. Mér sýndist þá vera vinnu- regla hjá starfsfólkinu að ganga til barnsins og heilsa því hlýlega með nokkrum per- sónulegum orðum. Oft beygði starfsfólkið sig í hnjánum þannig að það horfði beint framan í barnið. Ef eitthvað bjátaði á hjá barninu var það tekið í fangið og huggað. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.