Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 22

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 22
„OG ÉG LÍKA?" Málefni Perlu eru fyrst og fremst hennar mál. Dröfn sagði að sér fyndist hún bera mestu ábyrgðina á Perlu. í huga Drafnar virðist þjálfun Perlu vera greind frá öðru uppeldi hennar því að hún segir „þá berum við allar á deildinni jafna ábyrgð á börn- unum ... þó að ég beri ábyrgð á þessu barni í sambandi við þjálfunina". Og þegar Dröfn getur ekki mætt í vinnuna „þá fær hún [Perla] náttúrulega enga markvissa þjálfun". Dröfn tekur Perlu ekki út úr hópnum í stuðningstíma, en hún er samt mjög upp- tekin af því að hún sé að vinna sérstaklega með Perlu. Hún segir: „Mér finnst stund- um eins og hin börnin trufli, þegar ég er að gera eitthvað með Perlu, þá kemur alltaf hópur af börnum ... þá missir hún einbeitinguna." Hin börnin eru þannig heldur til trafala álítur Dröfn. En hún talar um að hún ætli að stuðla að samskiptum Perlu og hinna barnanna. Á litlu deildinni í Barnaborg er ekki skipulagt val eins og á eldri deildunum en á hverjum degi er eitthvert sérstakt viðfangsefni, t.d. vatnssull, tónlist og hreyfing eða leikur með leir. Og þá segist Dröfn styðja Perlu í því starfi, því að markmiðið sé að „leyfa henni að taka þátt". Athyglisvert orðalag sem bendir til þess að þátttaka Perlu sé ekki alveg sjálfsagt mál. Finna segir að Ragnar þurfi eiginlega manninn með sér. Hún tekur á móti honum á morgnana, hjálpar honum að borða og fer svo með honum í leikfimi, æfir fínhreyf- ingar, sinnir málörvun og fylgir honum í þemastund og skipulagðar vinnustundir. Af þessari upptalningu má sjá að Finna er eiginlega alltaf með honum. Finna er ánægð, hún segir að það sé mjög gefandi að vinna með Ragnari og hann fari eiginlega aldrei úr huga hennar. Framfarir Ragnars hafa verið góðar og mikil ánægja er með leikskólavistina. Finna býr til áætlun fyrir Ragnar í samráði við ráðgjafa á Dagvist barna (nú Leikskóla Reykjavíkur) og foreldra Ragnars en deildarstjórinn á deildinni þar sem Ragnar er kemur ekkert inn í þá vinnu. Finna segir að þegar deildarstjórinn sé að skipuleggja starfið sé hún „kannski ekki beint sko" með Ragnar í huga, sem bendir til þess að ekki sé tekið mið af hugmyndafræði náms án aðgreiningar um að skipuleggja skuli starf- ið út frá öllum börnunum. Þegar ég spurði Finnu hvort hún bæri aðalábyrgðina á Ragnari svaraði hún: „Jaa, sko það á ekkert að vera þannig. Sko hann á náttúrulega líka sko að aðlagast fleirum en mér." Ragnar er mjög háður Finnu en nú er Finna markvisst að reyna að breyta því. En skipulagið í leikskólanum stuðlar ekki að sam- starfi eða samábyrgð í tengslum við þessi sérstöku börn. Bæði Finna og Dröfn eru í góðu sambandi við stuðningsbörnin og þær tala um þau sem „alveg einstök" og þeim þykir greinilega mjög vænt um þau. En það tekst ekki alltaf svo vel til. Börn með sérþarfir geta verið erfið og þreytandi, framfarir geta lát- ið á sér standa og heppilegra fyrir bæði börnin og starfsfólk að fleiri annist þau. í slík- um tilvikum er mikill léttir að vera ekki einn með alla umsjón og ábyrgð. Dreifð umsjón og óbyrgð í Leikborg er fleira starfsfólk en endranær í leikskólum vegna þess að þar eru börn með fötlun. Fyrirkomulagið í Leikborg leyfir að hægt sé að skipta börnunum í litla hópa, sem einmitt hentar vel þegar börn með fjölbreyttar þarfir eiga í hlut. Allt starfs- 20
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.