Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Page 28

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Page 28
OG ÉG LÍKA?" löggan?" spyr þroskaþjálfinn sem er að fylgjast með hlutverkaleiknum í mömmu- króknum og vill aðstoða Braga við að fá að vera með. Hildur á erfitt með að lyfta stóru kubbunum þegar verið er að byggja hús, en leikskólakennarinn tekur í hönd- ina á henni og segir: „Nú skulum við koma í heimsókn inn í húsið." Leikskólakenn- ararnir segjast þurfa að skynja leikinn rétt og þekkja barnið vel þegar þær eru að finna hlutverk fyrir það til að komast inn í leikinn. Það fór oft eftir skipulaginu hvernig til tókst með þátttöku barnanna. Mörg börn eiga erfitt með að vera í stórum hópi og þau eru mislangt komin í félagsfærni. Sum börn eru fyrirhafnarsamari en önnur og það er alls ekki bundið við börn með fötlun. Björg þroskaþjálfi sagði: „Það er fullt af börnum sem eru ekki greind eitt eða neitt sem þurfa samt voða mikla athygli, stundum þegar ég er með Sigrúnu í leikfimi er miklu meiri fyrirhöfn að hugsa um einhver tvö önnur heldur en hana sem þó er með hell- ing af stuðningstímum." Starfsfólk leikskólanna sagði að það væri afar misjafnt hvernig börnum gengur að leika sér við félagana. Sumum gengur vel, eru félagslynd og vinsæl en önnur eiga erfitt með að komast inn í hópinn. Corsaro (1994) talar um það sem algengt vanda- mál meðal leikskólabarna. Ekki vildi starfsfólkið meina að fötlun væri þröskuldur á vegi barnanna til vinsælda. Eiginleikar barnsins, aðrir en fötlunin, skiptu meira máli. Lokaorð I rannsókninni kom fram að börn með fötlun geta leikið sér og lært með öðrum börn- um í leikskóla enda réttur þeirra ótvíræður. Til þess að vel takist þarf að huga að skipulagi starfsins og nota fjölbreyttar starfsaðferðir. Viðhorf starfsfólks skiptir miklu og samvinna starfsfólks og samábyrgð eru lykilatriði. Mér sýndist að hægt væri að nota bæði einstaklingslíkanið og félagslega líkanið af fötlun til þess að skilja hvað var að gerast í leikskólunum. Einstaklingsiíkanið af fötl- un (Oliver, 1996) þar sem áhersla er lögð á að fötlunina megi rekja til skerðingar barnsins og meginmarkmiðið sé að „laga" barnið hefur verið ríkjandi um langt skeið og úthlutun tíma til að koma til móts við sérstöðu barnsins byggist á greiningu á sér- stökum þörfum þess. En einnig má greina áhrif félagslega líkansins, áhersla er lögð á að leikskólinn sé fyrir öll börn og að það þurfi að breyta umhverfi og starfsaðferðum til þess að koma á móts við þessi sérstöku börn. Ólík viðhorf til barna með fötlun voru áberandi. Hik og vandræðagangur einkenn- ir stundum framkomu fullorðinna við börn með fötlun og jafnvel einnig við foreldra þeirra. Lífseigt er það sjónarmið að fötluð börn megi ekki trufla skólastarfið og þátt- taka þeirra er þannig bundin skilyrðum og enn þá eru á kreiki aðskilnaðarhugmynd- ir í sambandi við þessi börn. En rannsóknin leiddi einnig í ljós að þar sem börn með fötlun eru orðnir sjálfsagðir leikskólaþegnar, er komið fram við þau af virðingu og þau njóta viðurkenningar á við önnur börn. Þegar starfsfólkið sýnir með orðum sín- um og gerðum að það beri hag allra barna fyrir brjósti og að þau séu öll virðingar- verð og jafnrétthá, þá læra öll börnin í leikskólanum slík viðhorf, en varla fyrr. í leik- skólunum voru þannig bæði viðhorf sem buðu þessi börn velkomin og litu á þau sem 26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.