Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 35
KRISTIN NORÐDAHL Það voru ekki aðeins börn sem höfðu þessar forhugmyndir heldur voru þær einnig algengar meðal unglinga og fullorðinna. Margra ára skólaganga virtist í mörgum til- fellum ekki breyta þeim hugmyndum sem menn gerðu sér sem börn. Um nám í rannsókninni var gengið út frá kenningum Piaget og Vygotsky um uppbyggingu þekkingar. Þetta eru þær kenningar sem menn í dag sameina undir hugtakinu hug- smíðahyggja. Piaget sagði að þekking væri afrakstur túlkunar hvers einstaklings á reynslu sinni og að nám væri virkt ferli hugsmíða. Að barnið túlkaði alltaf nýja reynslu í ljósi þess sem það áður vissi og ef ný reynsla félli ekki að hugmyndum barnsins þá endurskoðaði barnið hugsun sína svo hún félli betur að nýrri reynslu. Þannig gerði barnið sér sínar eigin hugmyndir um hlutina (Bliss 1995). Þessar hug- myndir barnsins væru ekki endilega „réttar" út frá sjónarhóli hinna fullorðnu eða einhverra fræða. Piaget lagði mikla áherslu á að þessar „röngu" hugmyndir barn- anna væru mikilvægar í því ferli sem leiddi til uppbyggingar á þekkingu (DeVries og Kohlberg 1990). Vygotsky (1978) lagði áherslu á að einstaklingurinn þroskaðist og byggði upp þekkingu í gegnum félagsleg samskipti við aðra. Hann sagði að þekking yrði til í samskiptum fólks og í gegnum menninguna. Við lærðum af foreldrum okkar, félög- um, ættingjum og öðrum í samfélaginu sem væru fulltrúar þeirrar menningar sem við tilheyrðum. Þannig væri þekking fólgin í athöfnum og atvinnu fólks, leik, tækni, bókmenntum, listum og tungumálinu. Þessu gætu börn aðeins kynnst og þróað frek- ar í samskiptum við þá sem tilheyrðu menningunni. Þetta viðhorf til náms beinir augum okkar að kennaranum og öðrum sem koma að menntun barna. Þessir aðilar ýta undir þróun þekkingar og færni barnsins með því að hjálpa því að gera eitthvað sem það getur ekki gert á eigin spýtur. Vygotsky lagði jafnframt mikla áherslu á mikilvægi tungumálsins fyrir þróun hugsunar, þ.e. að tungumálið væri aðalverkfæri hugsunar. Það sé ekki aðeins verk- færi eða kerfi sem geri okkur kleift að túlka heiminn, heldur sé það grundvöllur hugsana sem byggist á orðum og móti því ferli hugsunar. Það sé fyrir áhrif þess sem hugsunin þroskist (Wood 1992). Driver o.fl. (1994b) sjá náttúrufræðinám í skóla fyrir sér sem félagslega uppbygg- ingu þekkingar sem feli í sér bæði persónuleg og félagsleg ferli. Það má segja að áherslan í kennslufræði náttúrufræða sé að hallast meira að félagslegri hugsmíða- hyggju. Það er þó ekki fyrr en á allra síðustu árum sem farið er að skrifa um og rann- saka náms- og kennsluleiðir sem byggja beint á félagslegri hugsmíðahyggju (M. Allyson Macdonald 2000). í einni slíkri grein benda Hodson og Hodson (1998) á að kenningar Vygotsky vísi á mikilvægi kennarans við að hjálpa barninu til að meðtaka nýjar luigmyndir og gera þær að sínum. Þetta geri hann með því að sjá til þess að barnið öðlist nýja reynslu, með því að skipuleggja nýjar leiðir til að rannsaka við- fangsefnið og nýjar aðferðir við að ræða um það. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.