Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 72

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 72
MARKVISST LEIKSKÓLASTARF í FJÖLMENNINGARLEGU SAMFÉLAGI íslendinga frekar eða fyrr en annað fólk af erlendum uppruna og lagi sig t.d. fyrr að trúarlegum eða kirkjulegum siðum og venjum hér, svo sem fermingunni. Ljóst er að þá getur þurft að skoða upprunamenningu eða uppruna barnanna í öðru ljósi en æskilegt er talið hjá erlendum börnum, svo sem að gera hana ekki sýnilega. Sem dæmi má nefna að þegar fánar upprunalanda barnanna eru gerðir sýnilegir í leik- skólum, þarf að taka tillit til og kanna hvort foreldrar óska eftir því eða hvort fólkið hefur yfirleitt fána til að hylla. I sundruðu ríki, svo sem fyrrum Júgóslavíu, getur ver- ið erfitt um vik hvað þetta snertir. Fyrst og fremst þarf því að taka tillit til óska fólks, hvernig það skilgreinir sig og hverju það kýs að tilheyra. Það getur verið mjög erfitt að sýna tryggð þeim aðstæðum eða uppruna sem hefur sundrað, eyðilagt og sært. Þetta getur gilt t.d. um flóttamenn og hælisleitendur. í þeirra huga getur það verið léttir að líta á sig sem íslending og laga sig sem fyrst að íslenskum aðstæðum. Mikil- vægt er því að samráð sé haft við foreldra og óskir þeirra virtar er kemur að því að gera menningu þeirra sýnilega í leikskólanum. Brown (1998) fjallar um samskipti starfsfólks leikskóla við foreldra barna af erlendum uppruna. Þar er komið inn á hvernig staða nýju íbúanna í samfélaginu hefur áhrif á bæði viðhorf þeirra sjálfra og starfsfólks leikskólans og móttöku þeirra og barna þeirra í leikskólanum. Allt eru þetta þættir sem taka þarf tillit til þegar erlend börn hefja leikskólagöngu. Varast ber hvers konar flokkun barna og foreldra eftir þjóðerni eða útliti og varast þarf að nota móttökuáætlanir eingöngu sem allsherjarlausn og leið. Samstarf við for- eldra er einnig mjög mikilvægt og taka þarf tillit til menningar foreldra, trúarbragða, siða og venja. Millam (2002) leggur áherslu á hve mikilvægt það er í vinnu með for- eldrum að taka tillit til þarfa þeirra og líðanar. Gera þarf foreldra meðvitaða um starf- ið í leikskólanum og alla þætti sem snúa að barni þeirra. Besta leiðin til að komast að því hverjar þarfir foreldra og barna þeirra eru er að spyrja þá. Viðhorf foreldra geta verið ólík viðhorfum starfsfólks í leikskólum, en ekki má gleyma því að viðhorf starfsfólks innan leikskólans geta líka verið margvísleg. Uppeldisaðferðir eru einnig fjölbreyttar, einnig meðal starfsfólks leikskóla. Á meðan skoðanir og uppeldisaðferð- ir eru ekki taldar skaða barnið, skal taka tillit til þeirra og virða þær. Starfsfólk getur þurft að takast á við fordóma gagnvart foreldrum og foreldrar geta þurft að takast á við fordóma gagnvart starfsfólki leikskólans. I Aðalnámskrá leikskóla 1999 kemur fram að „börn þurfa að læra að hver þjóð hef- ur sín sérkenni og sína sérstæðu menningu sem ber að meta og virða. Þótt þjóðir heims séu ólíkar í siðum og háttum eiga þær að geta lifað saman í sátt og samlyndi í fjölbreytilegu samfélagi þjóða. Leikskólanum ber að rækta virðingu barnanna fyrir öðrum, hver sem uppruni þeirra, lífsviðhorf, tunga eða trúarbrögð eru." (bls. 29). í sama riti segir enn fremur: „Leikskólinn á að hjálpa börnum frá öðrum menningar- svæðum til að vera virkir þátttakendur í hinu nýja samfélagi án þess að þau glati tengslum við eigin menningu, tungu og trú. Þau þurfa að öðlast sjálfsöryggi í hinu nýja umhverfi og tilfinningu fyrir því að þau séu velkomin þar. Þannig halda þau sjálfsvirðingu sinni og styrkja sjálfstraust sitt." (Aðalnámskrá leikskóla 1999, bls. 15). Nauðsynlegt er að umræða skapist meðal starfsfólks leikskóla um hvað felst í þess- um orðum í Aðalnámskrá, því ekki er ljóst af þeim hvernig hentugast er að vinna að þessum málum. Þó eru margar leiðir færar. Grundvöllurinn hlýtur þó að vera að 70
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.