Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 76

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 76
MARKVISST LEIKSKÓLASTARF í FJÖLMENNINGARLEGU SAMFÉLAGI munalega sviðinu. Menningarhóparnir halda þá sérkennum sínum á sama tíma og þeir tileinka sér menningu meirihlutans (Rannveig Þórisdóttir, Sigurlaug Hrund Svavarsdóttir og Jón Gunnar Bernburg, 1997). Þessi leið er í samræmi við 8. grein 1. í Barnasáttmálanum sem nefnd er hér á undan varðandi það að virða rétt barns til að viðhalda því sem auðkennir það sem einstakling, þar með töldu ríkisfangi sínu, nafni og fjöldskyldutengslum eins og viðurkennt er með lögum, án ólögmætra afskipta, en einnig 14. grein 1. sem fjallar um frelsi til að láta í ljós trú eða skoðun, einungis háð þeim takmörkunum sem mælt er fyrir um í lögum og eru nauðsynlegar til að gæta öryggis almennings, allsherjarreglu, heilsu almennings eða siðgæðis, eða grundvall- arréttinda og frelsis annarra. Þegar kemur að samskiptum fólks af mismunandi menningarhópum er ljóst að á- byrgðin hlýtUr að liggja hjá báðum. Eriksen og Sorheim (1999) fjalla um samskipti menningarhópa. Rætt er um mikilvægi þess að skilaboð og skilningur sé skýr milli menningarhópa. Þau ræða einnig um erfiðleika samfara því að virða menningu ann- arra, þar sem það stangast oft á við ríkjandi gildi (meirihlutamenningu) í fjölmenn- ingarlegu samfélagi. Enn fremur tala þau um hvernig staðarmenning í Noregi hefur áhrif á hvers konar samskipti verða ríkjandi milli menningarhópanna, aðkomufólks og þess fólks sem fyrir er. Þá fjalla þau nokkuð um hvar ábyrgðin liggur hvað varð- ar móttöku fólks af erlendum uppruna, hversu langt stjórnvöld eiga að ganga í að- stoð, hvaða aðilar taka þá við og hver sé ábyrgð fólksins sjálfs. Allt eru þetta þættir sem mikilvægt er að hafa í huga þegar hugað er að samskiptum fólks af ólíkum menningarhópum. Staðhættir í bæjum, þorpum og sveitum á íslandi eru mismun- andi og aðstæður fólks einnig. Þá á hver staður sína sérstöku sögu og menningu sem litar mannlífið þar á sinn hátt. Að auki búa á hverjum stað einstaklingar sem hafa sín áhrif á samfélagið. Allt hefur þetta áhrif á hvernig staðarmenning mótast og hvernig samskipti verða ríkjandi. Þetta er mikilvægt að hafa í huga þegar staða barna af er- lendum uppruna er skoðuð. Gagnkvæm þekking og skilningur á aðstæðum, menn- ingu og sögu auðveldar samskipti. Reglan að viðurkenna og virða hlýtur að vera mikilvæg í þessu samhengi. Hvað trúarbrögð varðar er stundum sagt að við getum kynnt okkur, reynt að skilja og virða ólík trúarbrögð, en það þýðir ekki endilega að við þurfum að aðhyllast þau. Það sama gildir um menningu. Hið sama má segja um mismunandi uppeldisaðferðir. Þá má geta þess að uppeldisaðferðir Islendinga eru einnig mjög fjölbreyttar og má þar t.d. nefna þætti svo sem svefnvenjur barna og brjóstagjöf. Þar sýnist sitt hverjum. Rauði kross Islands hefur séð um móttöku flóttamanna um árabil. Vel skipulagt starf fulltrúa RKI með fulltrúum stofnana er dæmi um hvernig aðstoða má aðkomu- fólk við að ná fótfestu í nýju samfélagi og um leið hjálpa því til sjálfshjálpar. Að geta staðið á eigin fótum, stundað vinnu og þekkja það sem þarf til að bjarga sér í samfé- laginu hlýtur að vera mikilvægt fyrir fólk sem kemur frá stríðshrjáðum löndum og hefur margt misst allt sitt. í móttöku flóttamanna eru stjórnvöld og sveitarfélög ábyrg fyrir velferð fólksins í upphafi, en miðað er að því að á stuttum tíma öðlist það næga fótfestu til að geta séð um sig og sína sjálft. í langflestum tilvikum á sl. árum hefur þetta gengið vel. Tungumálanám og þekking á samfélagslegum aðstæðum er þarna 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.