Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 86
FÁTT E R REYNSLUNNI FRÓÐARA endur fyrr. Þeir eru opnari fyrir því að læra hvernig eigi að verða góður kennari, sækjast eftir leiðsögn og finnst spennandi að vera í kennaranámi. Rannsókn deBlois (1993) gefur einnig til kynna að munur sé á væntingum eldri og yngri kennaranema og áhyggjum tengdum kennarastarfinu. í ljós kom að nemendur 30 ára og eldri voru áberandi öruggastir í samskiptum við samkennara og stjórnendur og þeir virtust hafa raunhæfust viðhorf til vinnuaðstæðna. Þeir höfðu minni áhyggjur af því að þeir næðu ekki sambandi við nemendur og viðhorf þeirra til kennslustarfsins benti til var- kárni og ígrundunar. Bent hefur verið á að eldri nemar búi yfir skilningi, innsýn og reynslu úr lífi og starfi sem þeir geta nýtt sér í náminu (Martin og Johnson, 1999; Graham og Donald- son, 1996). Með því að tengja námið við fyrri reynslu verður það merkingarbærara. Eldri nemendur eru líka yfirleitt fjölskyldufólk sem tekur þátt í samfélaginu og vinnumarkaðinum. Reynsla þeirra og líf er ekki einangrað við skólann. Þetta gefur þeim tækifæri til að tengja námið á merkingarbæran hátt við raunverulega reynslu, þ.e. við líf og starf og þátttöku í samfélaginu. Komið hefur í ljós að í samskiptum við kennara taka eldri nemendur ráð kennara og ráðgjafa mun alvarlegar en þeir sem yngri eru. Þeir hafa einnig meiri og óform- legri samskipti við kennara sína en yngri nemendur (Bishop-Clark og Lynch, 1992; Bradley og Graham, 2000; Graham og Donaldson, 1996). Eldri nemendur leggja hart að sér í þeim námskeiðum sem þeir taka og leggja sig fram um að fá sem mest út úr kennslustundunum. Bradley og Graham (2000) komust að því að virkni og þátttaka fullorðinna nemenda í kennslustundum var áreiðanlegur mælikvarði á námsgengi eldri nemenda í þeirra rannsókn. Aðrar rannsóknir hafa sýnt að eldri háskólanem- endur eru mun virkari í umræðum heldur en yngri nemendur. Howard, Short og Clark (1996) skoðuðu tengsl aldurs háskólanema við virkni þeirra og þátttöku í um- ræðum. Niðurstöður sýndu að mun fleiri eldri nemendur tóku þátt í umræðum og eldri nemendur tóku einnig mun oftar til máls. Howard og Baird (2000) komust að sambærilegri niðurstöðu. Mun hærra hlutfall eldri nema í rannsókn þeirra tók þátt í umræðum í kennslustundum. Eldri nemendur voru tvisvar sinnum líklegri til að taka til máls heldur en þeir sem yngri voru. Eldri kvennemendur voru virkastir í um- ræðum. Nemendur sem voru ekki virkir í umræðum voru oft þakklátir hinum fyrir að spyrja spurninga sem skýrðu það sem kennarinn var að tala um, en þeir létu einnig í ljós óþolinmæði og gremju gagnvart þeim sem þeim fannst tala of mikið og taka tíma frá kennaranum. Þeir nemendur sem ekki tóku til máls réttlættu það með því að þeir væru neytendur menntunar sem legðu sig fram um að fá sem mestar upp- lýsingar frá kennaranum. Þeir nemendur sem voru virkir í umræðum gerðu það af því að þeim fannst það auðvelda þeim námið og auk þess töldu þeir sig hafa þekk- ingu sem mikilvægt væri að koma til skila til bekkjarins. Howard og Baird (2000) benda á að nám eigi sér stað við aðstæður þar sem nemendur eru virkir og sömuleið- is örvist skapandi hugsun þegar nemendur eru virkir þátttakendur í náminu. Þar er ef til vill ein skýring á því hvers vegna eldri nemendur standa sig jafn vel eða betur þrátt fyrir að lengra sé síðan þeir voru í námi og aðstæður þeirra til að stunda nám séu oft erfiðari en þeirra sem yngri eru. 84
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.