Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 98

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 98
FÁTT E R REYNSLUNNI FRÓÐARA væri að kanna nánar til að meta betur ólíkar þarfir eldri og yngri nemenda. Því er enn mörgum spurningum ósvarað um styrkleika og veikleika óiíkra nemendahópa í há- skólanámi hérlendis. Niðurstöður þessar hafa hagnýtt gildi fyrir þá sem koma að stefnumótun og kennslu eldri nemenda sem hefja nám og þá sérstaklega þeirra sem ekki hafa lokið stúdentsprófi. Við höfum enga ástæðu til að ætla að niðurstöður þessar eigi ekki við um nemendur á öðrum skyldum námsbrautum t.d. í grunnskólakennaranámi. Þó svo nemendur sem ekki hafa lokið stúdentsprófi sýni heldur slakari námsárangur og að eidri nemendur hverfi frekar úr námi er hugsanlegt að þar sé hópur sem skilar sér frekar til starfa í faginu, standi sig betur í starfi og verði ánægðari í starfi að námi loknu. Eldri nemar hafa skýrari markmið í huga og eru ákveðnir í að tileinka sér þekkingu og færni sem þeir geta nýtt sér í starfi (Graham og Donaldson, 1996; Gra- ham og Long Gisi, 2000). Þetta eru atriði sem einnig er mikilvægt að kanna nánar og þarf að hafa í huga í umræðum um inntöku nema, þar sem markmið leikskólakenn- aranáms er fyrst og fremst að skila leikskólum landsins góðum kennurum. Rannsóknir sýna að eldri háskólanemar eru virkir og leiðandi í umræðum í kennslustundum. Þeir leita meira eftir samskiptum við kennara, eru praktískir, líta til framtíðar og leggja sig fram um að læra hluti sem þeir geta nýtt í starfi. Enn fremur tengja þeir námið við fyrri reynslu sína og störf (Bradley og Graham, 2000; Graham og Donaldson, 1996; Graham og Long Gisi, 2000; Howard og Baird, 2000; Howard og félagar, 1996; Martin og Johnson, 1996). í Bandaríkjunum hafa nokkrir háskólar sett upp sérhannaða námstilhögun til að koma til móts við eldri nemendur sem ekki hafa verið í skóla lengi. Sem dæmi má nefna svo kallað Project Achieve fyrir nemendur í sérkennslu við Gallaudet háskóla. I mati á því verkefni kemur m.a. fram að það komi eldri nemendum til góða ef hægt er að tengja námskeiðin vinnu þeirra og starfsvett- vanginum. Eldri nemendur læri betur ef þeir hafi ákveðna félaga sem þeir læri og vinni með. Einnig er mælt með að eldri nemendur hafi aðgang að leiðbeinendum (mentors) á starfsvettvanginum (Martin og Johnson, 1999). Við sérkennsludeild Cali- fornia State University var einnig settur upp sérstakur stuðningur við eldri nemend- ur (Zetlin, Palmer og MacLeod, 2000). Markmið námsins voru skýrt skipulögð og voru tengd raunverulegri reynslu, lífi fólks og áhuga. Eftir að hafa rannsakað mun á eldri og yngri kennaranemum bentu Gonzalez-Rodriguez og Sjostrom (1998) á að ljóst væri að þessir hópar þyrftu á mismunandi kennslu og stuðningi að halda í nám- inu. Þær mæltu með ígrundun og gagnrýninni (critical) kennslu og námi. DeBlois (1993) komst að sömu niðurstöðu og benti á að sjálfsmynd og reynsla eldri og yngri nemenda væri ólík og taka þyrfti tillit til þess við kennslu þeirra. Hún mælir með ein- staklingsmiðaðri kennslu, samvinnunámi, áherslu á umræður í tímum og heimapróf- um fyrir eldri nemendur. Kennaraháskóli Islands hefur brugðist við og mætt þörfum eldri nemenda sem ekki hafa lokið hefðbundnum undirbúningi fyrir háskólanám með því að setja á fót sérstaka námsbraut (Leikskólafræði til diplómu) fyrir þessa nemendur. Þar er lögð áhersla á námstækni, vinnubrögð, upplýsingatækni og þjálfun í lestri á erlendum tungumálum auk leikskóla- og uppeldisfræða. Námið tekur tvö ár og eiga nemend- ur kost á því að fá allt að 30 einingar metnar til B.Ed.-gráðu í leikskólakennarafræð- 96
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.