Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 143

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Síða 143
KATRÍN FRIÐRIKSDÓTTIR OG SIGRÚN AÐALBJARNARDÓTTIR um fremur. Þess í stað segist hún nýta sér og tengja ýmsar hugmyndir og aðferðir sem finna samhljóm við grunnhugmyndir hennar um skólastarf. Hún lítur svo á að hún sé stöðugt að læra í starfi sínu, auka þekkingu sína og færni. Slíkt viðhorf til starfsins er talið mikilvægt fyrir ríka fagmennsku kennara og um leið skólaþróun -(t.d. Atkien og Mildon, 1992; Grimmet og Crehan, 1992). Starfið er Önnu köllun, sem felur í sér mikla ábyrgð. Hún telur sig geta haft af- drifarík áhrif á nemandann og framtíð hans í ljósi þess að líklegt sé að einstaklingur með styrka sjálfsmynd og góða samskiptahæfni verði virkur og nýtur þjóðfélags- þegn. Við greiningu á uppeldissýn Önnu eftir líkaninu um uppeldissýn kennara (Sig- rún Aðalbjarnardóttir, 1992a, 1999; Sigrún Aðalbjarnardóttir og Selman, 1997) er Ijóst að hún hefur einstaklega djúpa og víða sýn á starf sitt. 1 markmiðum sínum í skóla- starfinu hefur hún bæði skammtíma- og langtímasjónarmið að leiðarljósi, þar sem hún hugar bæði að því hvað sé best í þágu nemenda hér og nú og eins sem undirbún- ingur fyrir það sem bíður þeirra í framtíðinni. Um leið vísar hún stöðugt í reynslu sína frá bernsku og lífsgöngu. Hún setur hugmyndir sínar um kennslu í ákveðið sam- hengi með því að taka mið af mismunandi getu og bakgrunni nemenda og tengir framfarir sínar framförum nemenda. Hjá henni má sjá samræmi á milli markmiða, hvernig hún hyggst ná þeim með fjölbreyttum aðferðum, svo og kennsluaðferða hennar í bekkjarstarfi og kennslustíls. Með því að leggja áherslu á lífssögu í tengslum við markmið og kennsluhætti fæst dýpri skilningur á uppeldissýn kennara. Við öðlumst dýpri skilning á markmiðum og kennslu Önnu með því að fá innsýn í hvernig hún sér lífssögu sína í samhengi við starf sitt. Jafnframt hefur mikið gildi fyrir kennara og kennaraefni að ígi'unda tengsl lífssögu sinnar og hugmynda um kennslu. Við það öðlast þeir grunn til að byggja fag- legan þroska sinn á (Butt o.fl., 1992; Fischler, 1999). í því ljósi er mikilvægt að þeir sem standa að kennaramenntun, bæði kennaraefna og starfandi kennara, styðji við bakið á þeim til faglegs þroska með því að hvetja þá til að ígrunda kennslu sína; gefi þeim kost á að virða fyrir sér tengsl lífssögu sinnar og hugmynda um kennslu. Þeir ræði um þessi tengsl, t.d. hvaða þættir það eru úr bernsku þeirra, uppeldi, námi og starfi sem hafi haft áhrif á þá uppeldissýn sem þeir búa yfir. Persónuleiki hvers og eins kemur þar einnig við sögu. Þeir meti áhrif þessara þátta og takist á við þær hug- myndir sem þeir hafa um kennarastarfið og hver áhrif þeirra eru á starf með nemend- um. Með hliðsjón af rannsóknum á þessu sviði geta kennaraefni og starfandi kennar- ar jafnframt kynnst og mátað sig við uppeldissýn annarra kennara. Við það getur sjóndeildarhringur þeirra víkkað. Kennarar eins og Anna hljóta að teljast góðar fyrir- myndir við þá athugun (sjá t.d. Shulman, 2002; Sigrún Guðmundsdóttir, 1990). Með slíkri ígrundun ættu kennaraefni og starfandi kennarar að eiga auðveldara með að átta sig á uppeldissýn sinni; liver þau markmið eru sem þeir vilja stefna að og hvernig þeim skuli náð. Tóm til slíkrar ígrundunar þarf að gefast og kemur þar til kasta stjórnenda skóla og kennaramenntunarstofnana. í stuttu máli, felst gildi rannsókna á þessu sviði í því að öðlast innsýn í hugsun kennara sem hægt er að byggja á við að víkka og dýpka sjónarhorn þeirra. Með fram- setningu greiningarlíkansins um uppeldissýn og lífssögu kennara er hugsunin sú að 141
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.