Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Page 168

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Page 168
FAGMENNSKA GRUNNSKÓLAKENNARA Á NORÐURLANDI EYSTRA faglegrar reynslu, m.a. reynslu í starfi og í samskiptum við samstarfsfólk. Við þetta má bæta símenntun kennara í formi námskeiða eða lesturs fræðibóka á starfsferli hans. En þrátt fyrir að samvirk fagmennska njóti meiri hylli meðal kennara en önnur snið er starfskenning þeirra ekki einsleit og virðist oft og tíðum mótsagnakennd. Þetta ósamræmi kemur m.a. fram í lítilli fylgni í svörum þeirra frá einni spurningu til annarrar og milli einstakra starfsþátta. Kennarar geta lýst á afgerandi hátt fylgi sínu við samvirka fagmennsku í einum þættinum meðan þeir aðhyllast sjálfstæða fag- mennsku í öðrum. Þessi niðurstaða kemur heim og saman við kenningu Handal og Lauvás (1982:22) um að starfskenningar kennara séu ekki vel mótaðar og að ekki gæti ætíð innra sam- ræmis í þeim. Þekkingin er fengin úr ólíkum áttum og blandast persónulegu viðhorfi sem ekki er ávallt í samræmi við fræðilega þekkingu. Ragnhildur Bjarnadóttir (1993:44) segir að kjarninn í hugmyndum um starfskenningar felist m.a. í þeirri til- gátu að baki öllu sem kennarinn gerir eða vill gera í kennslunni liggi kenning sem er meira eða minna ómeðvituð. Þessi skoðun er í samræmi við álit Schön (1983:49), að í starfi sé fagmaðurinn ómeðvitaður um að hafa tiltekin fræði að baki ákvörðun sinni og framkvæmd. Hann er sjálfur hluti af kringumstæðunum og það getur haft áhrif á röklega, fræðilega afstöðu hans. Því er mikilvægt að fagmaðurinn hafi tækifæri til að íhuga ákvarðanir sínar og aðstæður og bera að fræðilegri þekkingu sinni. Sá starfsþáttur sem mest virðist draga úr samvirkum starfsviðhorfum meðal grunnskólakennara á Norðurlandi eystra er samstarf við foreldra. Af niðurstöðum rannsóknarinnar að dæma virðast kennarar ekki sækjast eftir virkri þátttöku þeirra í skólastarfinu. Þeir virðast ekki kæra sig um að leita leiða til að gera foreldra virka þátttakendur í skólastarfinu eða líta á þá sem samstarfsmenn í því að ná settum markmiðum skólans. Þetta er athyglisvert í ljósi niðurstaðna Önnu Þóru Baldursdótt- ur (2001:90) á líðan kennara en þar kemur fram að íslenskir kennarar telja foreldra- samstarf valda sér álagi en slíkur álagsþáttur getur leitt til kulnunar í starfi. Þessar niðurstöður vekja spurningar um hvort rétt sé staðið að samskiptum við foreldra af hálfu skólanna. Afstaða kennara á Norðurlandi eystra til foreldrasamstarfs virðist koma heim og saman við niðurstöður erlendra rannsókna ef marka má Fullan og Stiegelbauer (1991:232). Þeir segja að rannsóknir sýni að aðeins minnihluti kennara geri tilraun til að tengja foreldra kerfisbundið við skólastarfið. Annaðhvort skorti kennara hug- myndir um hvernig að samstarfinu skuli staðið eða þeir gefi sér ekki tíma til að þróa áætlun um þátttöku þeirra. Fullan og Stiegelbauer segja jafnframt að sumir kennarar álíti að fagleg ábyrgð þeirra sé í hættu ef foreldrar eru þátttakendur í skólastarfinu og afstaða þeirra til faglegs sjálfstæðis viðheldur aðgreiningu þeirra og fjarlægð. Ekki er að efa að þátttaka foreldra er mikilvæg fyrir gott skólastarf. Swap (1993:25) segir að rannsóknir sýni að nær öllum foreldrum sé annt um menntun barna sinna. Hins vegar sé þeim ekki ávallt ljóst hvers sé vænst af þeim sjálfum eða hvað þeir geti gefið af sér í þágu menntunar barna sinna. Fullan og Stiegelbauer (1991:225-237) benda einnig á að bandarískar, kanadískar og breskar rannsóknir sýni fram á mikil- vægi aðildar foreldra að skólastarfi og að þátttaka þeirra auki gæði þess og árangur. Þeir segja að sýnt hafi verið fram á með rannsóknum að óyggjandi rök séu fyrir því 1 166
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.