Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 169

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 169
TRAUSTI ÞORSTEINSSON að hvatning foreldra, virkni, áhugi og þátttaka heima og í skóla hafi áhrif á árangur nemenda. í rannsókn Áslaugar Brynjólfsdóttur (1998: 124-132) á því hvort foreldrar teldu sig hafa þau áhrif sem þeir vildu á skólastarf segir að foreldrar leggi áherslu á að sam- starf við skólann sé gott og að foreldrar fái ýmiss konar fræðslu, sérstaklega við upp- haf skólagöngunnar og þegar börn hefja nám á unglingastiginu. Til að draga úr hindrunum á samstarfi er lagt til að kennurum sé ætlaður meiri tími til samstarfs, að vinnumarkaðurinn geri foreldrum kleift að sinna foreldrasamstarfi að vissu marki á vinnutíma og að kennaramenntun sé efld á sviði samskipta við foreldra. Samkvæmt niðurstöðum Áslaugar virðast foreldrar ekki fráhverfir því að líta á kennara sem sér- fræðinga. Þeir vilja hins vegar að þeim gefist tækifæri til virkrar þátttöku í skólastarfi barnsins síns þar sem kennarar eru leiðandi í samstarfinu. Þrátt fyrir vilja foreldra virðast kennarar ekki enn reiðubúnir til að veita foreldrum virka aðild að skólastarfinu. Þessi niðurstaða rannsóknarinnar virðist vera í samræmi við athuganir Hargreaves og Fullan (2000:51-52). Þeir álíta að áhersla á virkt samstarf við foreldra komi síðar til í þróun samvirkrar fagmennsku. Eins og áður er sagt greina þeir þróun hennar á tvö tímabil, „tímabil samstarfs fagmennsku" og „tímabil fjórðu fagmennskunnar" eða „póstmóderníska tímabilið". Þeir telja að um miðjan ní- unda áratuginn hafi viðhorf kennara þróast til samvirkni innan skóla, þ.e. að kennar- ar þróuðu samstarf við starfsfélaga sína í skólanum, en samstarfs við aðila utan skóla, þ.e. við foreldra og nemendur, taki ekki að gæta að marki fyrr en við árþúsundaskipt- in. Af niðurstöðum rannsóknarinnar að dæma er þróun þess sniðs, hins póst- móderníska tímabils, ekki hafin meðal grunnskólakennara á Norðurlandi eystra. Um langan tíma miðaðist skólastarf við að kennarar störfuðu einangraðir í kennslustofunni þar sem þeir höfðu nánast ótakmörkuð yfirráð yfir nemendahópi sínum. Peter Ribbins (1990:93) álítur það óraunsætt að snið sjálfstæðrar fagmennsku gangi upp í nútíma skólastarfi. Hann telur að hætt sé við að slíkt leiði til ósjálfstæðr- ar fagmennsku þar sem stjórnvöld eða samfélagið taki fagleg yfirráð af kennurum. Hann telur þróun fagmennsku kennara í átt til samvirkrar fagmennsku mikilvæga kennurum. Þeir eigi nemendum, foreldrum, samfélaginu og sjálfum sér það að gjalda. Af niðurstöðum rannsóknarinnar má ráða að þróun eigi sér stað í skólum á Norð- urlandi eystra. Þróunin virðist frá hinni sjálfstæðu fagmennsku til hinnar samvirku, en einkenni ósjálfstæðrar fagmennsku eru í miklum minnihluta meðal kennara. Kennarar virðast þó ekki enn hafa skýra starfskenningu gagnvart fagsniðunum tveimur og þeir eru ekki á einu máli um hversu langt skuli gengið í átt til samvirkn- innar. Breytingar á starfi kennara í átt til aukinnar samvirkni í starfi varða grundvall- arþætti fagmennskunnar þ.e. hvernig fagmaðurinn upplifir völd sín og sjálfstæði. Að einhverju leyti finnst hinum sjálfstæða fagmanni að hinni nýju fagmennsku sé stefnt gegn frelsi þeirra og yfirráðum sem hann er ekki tilbúinn að gefa eftir átakalaust. Hin nýja fagmennska grundvallast á samstarfi kennara, nemenda og foreldra að því markmiði sem sammæli hefur orðið um. Kennarinn hafnar húsbóndavaldi sínu en leggur þess í stað áherslu á leiðtogahlutverk sitt innan liðsheildarinnar. Til að hraða þróun kennarastarfsins til aukinnar samvirkni þarf að beina kastljós- 167
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.