Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 250

Uppeldi og menntun - 01.01.2002, Qupperneq 250
STUÐLAR EINKAREKSTUR ALMENNINGSSKÓLA AÐ BETRA SKÓLASTARFI? Lawton 1994:2). I Bandaríkjunum er oft litið til skýrslunnar A Nation at risk sem hið opinbera setti fram 1983 sem upphaf þessarar umræðu. Þar er því haldið fram að námsárangur sé óviðunandi og breyta þurfi bæði námskrám og stjórnunarháttum í skólum til að ná betri árangri (sjá t.d. Berliner og Biddle 1995:2-5). Fræðimenn hafa einnig bent á ýmislegt sem betur má fara í skólastarfi og gert til- lögur til umbóta, s.s. um markvissari námskrárgerð, sjálfsmat, ytra mat, heildstæð skólaþróunarlíkön, kennaraþróunarlíkön, forystukennara sem kennslufræðilega leiðtoga, afkastahvetjandi launakerfi og aukið sjálfstæði stjórnenda skóla, svo eitt- hvað sé nefnt. Áhrifamiklir talsmenn markaðstengingar almenningsskólans eins og Lieberman (1989:14-22) og Chubb og Moe (1990:11-12) telja að öll slík viðleitni sé af hinu góða en slíkar umbætur leiði í raun til óverulegra breytinga þar sem hinn hefð- bundni almenningsskóli sé fastur í viðjum hefða, laga og reglna. Þeir telja að ýmsir hópar í menntakerfinu viðhaldi ríkjandi ástaiidi til að gæta hagsmuna sinna en eina leiðin til róttækra breytinga sé að færa skólana nær fólki með markaðsvæðingu og aukinni samkeppni. Hér á landi má segja að nokkur sátt hafi ríkt um almenningsskólann enda þótt tals- verða gagnrýni megi að sjálfsögðu greina í opinberri umræðu um skólastarf, s.s. í skýrslunni Til mjrrar aldar (1991) og Skýrslu nefndar um mótun menntastefnu (1994). Á síðustu árum hafa því verið gerðar talsverðar breytingar í umhverfi skóla, einkum grunnskóla. Ber þar hæst breytingar á Lögum um grunnskóla frá 1995 og tilfærslu grunnskólans til sveitarfélaga en sú ráðstöfun var m.a. réttlætt með því að aukin ná- lægð við helstu hagsmunaaðila leiddi til betri úrlausna. Breytingarnar áttu einnig að stuðla að auknu sjálfstæði skóla, þ.e. að skólarnir fengju aukin völd og ábyrgð á eig- in málefnum. Vald skólastjóra var aukið frá því sem áður var og foreldrum veitt greiðari aðild að stjórnun og rekstri grunnskóla. Nýlega hafa komið fram róttækari hugmyndir um að auka sjálfstæði skóla. Þar ber hæst rekstrarfyrirkomulag Áslandsskóla í Hafnarfirði en á vordögum 2001 var skóla- starfið boðið út af fræðsluyfirvöldum, þ.e. tilboð voru opnuð fyrir væntanlega verk- taka (Útboðsgögn 2001). Eitt tilboð barst í rekstur skólans, gerður var samningur og hóf skólinn starfsemi í upphafi skólaárs 2001. Forsendur þessarar ráðstöfunar má m.a. rekja til þess viðhorfs að hefðbundið skólastarf þótti úrelt og metnaðarfulla sýn á skólastarfið skorti yfirleitt. Viðhorf þetta endurspeglast hjá verktakanum, íslensku menntasamtökunum, en á heimasíðu þeirra segir undir liðnum almennar spurning- ar og svör:37 Jafnvel þótt grunnskólarnir hafi á að skipa fjölmörgum hæfum og góð- um kennurum og skólastjórum, skortir iðulega á hvatningu starfsliðs og nemenda. Ástæðurnar eru meðal annars ósveigjanlegt og úrelt skólakerfi og skortur á sýn í skólunum. Ganga má úr skugga um þetta með því að spyrja ýmsa skólamenn hvaða sýn þeir hafi á skólanum og 37 Sjá á slóðinni bittp:/ / www.ims.is/; 1. febrúar 2002. 248
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.