Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.07.1953, Síða 5

Tímarit lögfræðinga - 01.07.1953, Síða 5
Málskot til œSra stjórnvalds. 131 fyrirraælum útgefnum af handhöfum framkvæmdarvalds, þ. á m. í staðbundnum samþykktum og reglugerðum, t. d. heilbrigðissamþykktum, byggingarsamþykktum og hafnar- reglugerðum. Hitt er einnig til, þótt fátítt sé, að lög útiloki berum orðum kæru til æðra stjórnvalds, sbr. t. d. 21. gr. 1. 80/1942, um kosningar til alþingis, er mælir svo fyrir, að eftir að hreppsnefnd eða bæjarstjórn hefur gengið frá kjörskrá með þeim hætti, er þar segir, verði engin breyt- ing gerð á henni, nema að undangengnum dómi, sbr. og 14. gr. 1. 81/1936. Hin tilvikin eru þó langflest, þar sem lög- gjafinn hefur ekki tekið sérstaklega afstöðu til þess, hvort ákvörðun lægra setts stjórnvalds megi skjóta til æðri stjórnsýsluhafa til úrskurðar. Sambandi æðra setts og lægra setts stjórnvalds er stundum þannig háttað, að hið æðra setta hefur ekki einungis boðvald og eftirlitsskyldu gagnvart því lægra, heldur hefur það og, að því er ætla verður, heimild til af sjálfsdáðum að skerast í leik og kalla aftur ákvarðanir, eða breyta þeim, er lægra sett stjórn- vald hefur tekið. Slíkar ákvarðanir má að sjálfsögðu kæra, þótt kæran sé þar ekki nauðsynlegt skilyrði þess, að æðra stjórnvald láti það mál til sín taka, og því sé e.t.v.ekki skylt að sinna slíkri kæru. En hvernig er kæruréttinum háttað, þegar slíkum tilfellum sleppir? Á að telja kæru til æðra stjórnvalds almennt heimila, eða á að draga e contrario ályktun af þeim lagaákvæðum, sem heimila kæru berum brðum? Af hinum einstöku lagaákvæðum um stjórnlega kæru verður engin almenn ályktun dregin um þetta atriði. Þau eru þess eðlis og eru þannig sett, að almennt er óheim- ilt að draga af þeim e contrario ályktun. Ef í tilteknum lögum er heimilað að kæra sumar ákvarðanir, sem lögin fjalla um, en ekki minnst á málskot á öðrum ákvörðunum, sem þau taka einnig til, og teknar eru af sama yfirvaldi og hinar fyrrnefndu, getur þó e contrario ályktun komið til greina.1) 1 íslenzkri löggjöf er annars ekki beina leiðbein- 1) Sbr. Westerberg: Om Administrativ. Besvarsratt. (Stockholm 1945) bls. 51.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.