Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.11.1996, Side 47

Tímarit lögfræðinga - 01.11.1996, Side 47
venjubundinnar lögmannsþjónustu, svo sem skjalagerðar. Þá er því einnig haldið fram, að skyldan geti verið rýmri í þeim tilvikum, þar sem lögmenn starfa í dreifbýli og hafa þannig nánast einokunaraðstöðu.22 Draga má í efa, að þetta fái staðist. I fyrsta lagi er erfitt að hugsa sér, hvemig slikri reglu yrði framfylgt. Þannig má telja ólíklegt, að lögmaður, sem ekki vill taka að sér að vinna tiltekið starf í þágu einstaklings eða lögaðila, yrði með dómi beittur dagsektum í því skyni að knýja hann til starfans. I öðru lagi er ástæða þess, að lögmaður neitar að veita tiltekna þjónustu, oft sú, að það er mat hans, að tiltekin hagsmunagæsla sé ekki ómaksins virði vegna þess að verkbeiðandi hefur bágan málstað, eða að ekki svari kostnaði að leggja vinnu í málið. Við það mat verður að sitja. í þriðja lagi má geta þess, að lögmenn hafa ekki sérréttindi til þeirra verka, sem hér er um rætt, heldur er hverjum sem er heimilt að veita lögfræði- lega ráðgjöf eða aðstoð við skjalagerð. Því er óeðlilegt, að lögmenn verði skyldaðir til þess, öðrum fremur, að inna þessa þjónustu af hendi. I fjórða lagi verður að teljast hæpið, að skylda til samningsgerðar geti verið rýmri, þar sem lögmenn starfa í dreifbýli. Þótt þeir geri það, verður ekki sagt, að þeir hafi „einokunaraðstöðu", enda er hverjum manni heimilt að kaupa þjónustu lögmanns, án tillits til þess hvar á landinu hann hefur starfsstofu. 3.2 Heimildir niálflutningsumboðsmanns 3.2.1 Almennt í þessum kafla verður því lýst í einstökum atriðum, hvert efni umboðs málflutningsumboðsmanns er samkvæmt íslenskum rétti. Líkt og með umboðs- reglur á öðrum vettvangi, eru fyrirmæli umbjóðanda til umboðsmanns grund- vallaratriði, þegar umfang umboðsins er afmarkað. Síðar verður vikið að því hvort og með hvaða hætti umbjóðandi getur takmarkað heimildir málflutnings- umboðsmanns. í þeirri umfjöllun, sem hér fer á eftir, verður hins vegar miðað við það, að slík takmörkun hafi ekki verið gerð, né heldur, að umbjóðandi hafi veitt umboðsmanni sínum víðtækari heimildir en almennt gerist. Með öðrum orðum verður gengið út frá því, að umbjóðandi hafi ekkert tekið fram um efni umboðsins, þegar hann fól umboðsmanni að ráðstafa hagsmunum sínum. I 2. mgr. 4. gr. MFL segir, að í málflutningsumboði felist, nema öðruvísi sé mælt, heimild til að framkvæma sérhvað það, sem venjulegt er, til flutnings máls fyrir dómi. Eins og orð þessi bera með sér, hefur ákvæðið ekki neitt ákveðið eða áþreifanlegt inntak, sem er unnt að lýsa með tæmandi upptalningu á einstaka aðgerðum, sem falla innan marka reglunnar, heldur skírskotar það þvert á móti til ríkjandi venja og hefða á hverjum tíma, þannig að úr ófyrirséðum atriðum verður að leysa, eins og atvik gefa tilefni til hverju sinni.23 Líklegt má telja, að lögmenn hafi almennt tilhneigingu til að túlka mál- flutningsumboð sitt og stöðuumboð að öðru leyti fremur rúmt.24 Reyndar er 22 Páll Sigurðsson: Samningaréttur, bls. 114. 23 Markús Sigurbjörnsson: Einkamálaréttarfar, bls. 125. 24 Einar Amórsson og Theodór B. Líndal: Réttarfar I. hefti, bls. 111. 197

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.